Trao tiền hỗ trợ Đại uý CSGT bị thương khi làm nhiệm vụ

Thứ Năm, 01/08/2019, 13:04
Để góp phần chia sẻ nỗi đau và động viên Đại uý Nguyễn Đức Nhã – cán bộ Đội CSGT Công an huyện Kông Chro (Gia Lai) đã bị đối tượng lâm tặc điều khiển xe ô tô khách tông bị thương khi đang thực thi nhiệm vụ, ngày 1-8, đại diện Báo CAND đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để thăm hỏi và hỗ trợ 3 triệu đồng cho Đại uý Nhã.


Chia sẻ với phóng viên, Đại uý Nguyễn Đức Nhã cho biết, anh sinh trưởng ở Nghệ An khi tròn 20 tuổi. Nhập ngũ vào lực lượng Công an và được phân công nhiệm vụ tại Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Gia Lai từ năm 1990. Gần 3 năm sau, anh được tuyển dụng và đào tạo tại Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân II ở TP Hồ Chí Minh rồi về Đội CSGT Công an huyện Kông Chro cho đến nay. 

Trong thời gian công tác, Đại uý Nhã đã từng đối mặt không ít tình huống đối tượng vi phạm pháp luật chống người thi hành công vụ, nhưng tai nạn ập đến với anh lần này thật khủng khiếp. Rất may là anh được đồng đội cùng người dân kịp thời đưa đi cấp cứu rồi chuyển tiếp đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định trong tình trạng đa chấn thương phần mềm và chấn thương thần kinh cột sống, đang được điều trị tại khoa ngoại thần kinh cột sống Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

Đại diện Báo Công an nhân dân trao tiền hỗ trợ cho Đại uý Nguyễn Đức Nhã bên giường bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

Như Báo CAND đã thông tin, chiều ngày 27-7, một tổ tuần tra thuộc Đội CSGT Công an huyện Kông Chro phát hiện xe khách 12 chỗ ngồi BKS 60K-7065 đang “đua tốc độ” trên đường lộ ở thị trấn Kông Chro với nhiều dấu hiệu bất thường, nhưng tài xế không chấp hành hiệu lệnh dừng xe mà tiếp tục tăng tốc ngoặt sang đường tỉnh lộ 667 về hướng thị xã An Khê.

 Nhận được thông báo của các đồng nghiệp, một tổ tuần tra khác của Đội CSGT Công an huyện Kông Chro triển khai phương án truy chặn tại km 14+500 trên đường tỉnh lộ 667 ở địa phận thôn 5, xã Kông Yang. Thêm một lần nữa đối tượng cầm lái xe khách 60K-7065 bất chấp pháp luật, tăng tốc tông thẳng vào xe ô tô của CSGT để tiếp tục tẩu thoát. Sau cú va đập rất mạnh, thân xe ô tô CSGT móp méo, xe khách lật nghiêng trên mặt đường để lộ một số lâm sản bất hợp pháp đang được vận chuyển trên xe, Đại uý Nguyễn Đức Nhã bị hất tung vào lề đường, chấn thương nặng.

Sau khi bắt giữ, Công an huyện Kông Chro tiến hành xét nghiệm, kiểm tra sức khoẻ lái xe Nguyễn Thanh Hùng (SN 1986) trú ở tổ 9, phường Tây Sơn, thị xã An Khê (Gia Lai) và đã phát hiện đối tượng này dương tính với ma tuý đá. Hai đối tượng cùng đi trên xe khách là Đinh HBắp (SN 2004) trú ở làng Brang, xã Ya Hội, huyện Đak Pơ và Phạm Minh Sang (SN 1992), trú tổ 1, phường Tây Sơn, thị xã An Khê (Gia Lai). Chiếc xe khách 60K-7065 nhóm đối tượng nêu trên sử dụng vận chuyển lâm sản trái phép đã hết niên hạn sử dụng từ năm 2016.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kông Chro đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực thi lệnh tạm giam Nguyễn Thanh Hùng về tội chống người thi hành công vụ. Tuy nhiên, các cơ quan tiến hành tố tụng nhận định hành vi của đối tượng này có dấu hiệu tội phạm giết người nên hồ sơ vụ việc cùng bị can Nguyễn Thanh Hùng đã được chuyển giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai ngày 30-7 để tiếp tục điều tra và xử lý theo thẩm quyền và quy định pháp luật.


Hữu Toàn
.
.