Đối tượng lái xe chở gỗ tông vào CSGT bị nghiện ma tuý

Thứ Hai, 29/07/2019, 13:52

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hùng cho biết, đã có một tiền án, đang được giáo dục tại địa phương và  bị nghiện ma tuý nặng.



Liên quan đến vụ việc xe chở gỗ tông thẳng vào CSGT đang làm nhiệm vụ khiến 1 đồng chí CSGT bị thương nặng, chiều 29-7, Đại tá Lê Hoài Nam, Trưởng Công an huyện Kông Chro cho biết, đang tiếp tục tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Hùng (SN 1986, trú tổ 9, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo Đại tá Nam, bước đầu Cơ quan điều tra xác định, trên xe ô tô của Hùng điều khiển vào thời điểm gây ra vụ việc có chở theo hơn 200kg gỗ quý gồm hương và cẩm lai. Vào thời điểm Hùng lái xe tông thẳng vào tổ CSGT, trên xe còn chở theo Đinh H’bắp (SN 2004, trú tại làng Brang, xã Ia Hôi, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) và Phạm Minh Sang ( SN 1992, trú tổ 1, phường Tây Sơn, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai).

Đối tượng Hùng tại Cơ quan điều tra

Cũng theo Đại tá Lê Hoài Nam, Hùng là đối tượng đã có tiền án, đang được giáo dục tại địa phương. Trong lời khai ban đầu, Hùng khai nhận gây tai nạn do “đạp nhầm chân ga” là hết sức vô lý. "Vì trước khi xảy ra vụ việc, CSGT đã ra hiệu lệnh chặn xe ngay từ trước do nghi ngờ xe ô tô chở hàng trái phép, nhưng Hùng vẫn không chấp hành hiệu lệnh mà trái lại còn tăng ga trốn chạy. Các tổ CSGT đã tổ chức lực lượng chặn bắt, ra hiệu lệnh dừng xe trong suốt 10km, nhưng tài xế vẫn không dừng xe mà cố tình tông vào xe chuyên dụng của CSGT”, Đại tá Nam phân tích.

Cũng tại Cơ quan công an, Hùng khai nhận đã nghiện ma túy đá trong thời gian dài. Trước đó, vào tối ngày 26-7, Hùng đã sử dụng ma túy đá tại địa bàn thị xã An Khê. Đến ngày 27-7, Hùng điều khiển xe khách loại 12 chỗ mang BKS 60K-7065 vào huyện Kông Chro để chở gỗ lậu đưa về thị xã An Khê tiêu thụ.

Sau khi Hùng điều khiển chiếc xe chở hơn 200kg gỗ hương và cẩm lai quý hiếm lưu thông đến địa bàn thị trấn Kông Chro thì bị tổ tuần tra CSGT Công an huyện ra hiệu lệnh dừng xe lại để kiểm tra. Lúc này, Hùng không dừng xe mà điều khiển xe bỏ chạy theo Tỉnh lộ 667 để về thị xã An Khê

Chạy được khoảng hơn 10km, khi đến địa bàn thôn 5, xã Kong Yang, huyện Kông Chro thì xe của Hùng bị một tổ công tác khác dùng xe chuyên dụng chặn ngang đường để bắt giữ. 

Nhận thấy tín hiệu ra hiệu lệnh dừng xe của tổ công tác nhưng Hùng không chấp hành mà lái xe tông thẳng vào xe CSGT hòng tẩu thoát cả người lẫn số gỗ quý trên xe. Cú tông mạnh của Hùng khiến Đại úy CSGT Nguyễn Đức Nhã bị hất văng vào lề đượng chấn thương, 2 xe hư hỏng nặng. Được biết, chiếc xe ô tô Hùng điều khiển tông vào tổ CSGT đã hết hạn lưu hành từ năm 2016.

Ngay sau khi gây ra vụ việc, Hùng và 2 đối tượng trên xe bị bắt giữ. Sau khi bị bắt giữ, đối tượng Hùng đã được đưa đi kiểm tra về ma tuý và cho kết quả dương tính với chất ma tuý đá. Riêng Đại uý Nhã được đồng đội đưa đi cấp cứu tại Trạm y tế huyện Kông Chro. Do bị chấn thương quá nặng, Đại uý Nhã được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định tiếp tục điều trị.

Liên quan đến sức khoẻ của Đại uý Nhã, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, ngoài hai xương sườn bị gãy, đồng chí Nhã còn bị đa chấn thương phần mềm. Sau gần 2 ngày nằm điều trị, hiện sức khỏe Đại uý Nhã đang trong quá trình hồi phục.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Kông Chro tiếp tục điều tra, làm rõ.

Văn Thành
.
.
.