Trao thưởng cho lực lượng Cảnh sát PCCC Nghệ An

Thứ Ba, 30/06/2020, 11:12
Sáng 30/6, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức buổi lễ trao thưởng cho Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Nghệ An về thành tích xuất sắc tích cực tham gia chữa cháy rừng trong thời gian qua.

Chỉ tính riêng trong đợt cao điểm nắng nóng tháng 6/2020, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra 57 vụ cháy, trong đó có 34 vụ cháy rừng, thảm thực vật. Đặc biệt, từ ngày 26/6/2020 đến ngày 29/6/2020, đã xảy ra 03 vụ cháy rừng liên tiếp từ huyện Yên Thành sang Diễn Châu với cường độ cháy cao, rất nguy hiểm và khó khăn cho lực lượng chữa cháy. 

Lãnh đạo Công an tỉnh động viên, trao thưởng lực lượng Cảnh sát PCCC.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động hơn 200 lượt xe, cùng 1.500 CBCS tham gia phối hợp với các lực lượng chữa cháy rừng. Mặc dù phải chiến đấu liên tục, trong thời gian dài cả ngày, lẫn đêm, điều kiện thời tiết nắng nóng, khói độc dày đặc, nhưng CBCS Cảnh sát PCCC vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, chiến đấu với “giặc lửa”. Đến nay các đám cháy đã được khống chế, không để cháy lan sang khu dân cư sinh sống gần rừng.

Tham gia chữa cháy rừng, lực lượng chữa cháy phải đối mặt với hiểm nguy, khói độc, nhưng vẫn căng sức để tham gia chữa cháy rừng đạt hiệu quả cao nhất. (Ảnh: Vương Linh)

Lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp có mặt chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC rừng tại huyện Diễn Châu, đồng thời đã chỉ đạo các lực lượng tổ chức khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân gây cháy rừng trong những ngày gần đây. (Ảnh: Vương Linh)

Tại buổi lễ, lãnh đạo Công an tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, kết quả của lực lượng Cảnh sát PCCC Nghệ An đã đạt được trong thời gian gần đây. Đối với các vụ cháy rừng nghiêm trọng trong thời gian vừa qua, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra tổ chức khám nghiệm hiện trường nhằm xác định, làm rõ nguyên nhân gây cháy để có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Dịp này, Lãnh đạo Công an tỉnh đã có quyết định khen thưởng đối với 10 cá nhân của Cảnh sát PCCC, đồng thời trao thưởng cho lực lượng Cảnh sát PCCC số tiền 50 triệu đồng.

Nam Khánh
.
.