Trao thưởng Ban chuyên án bắt giữ 2 đối tượng mua bán 5 bánh heroin

Thứ Tư, 03/01/2018, 12:29
Sáng 3-1, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức trao thưởng cho Ban chuyên án 8 về thành tích bắt giữ 2 đối tượng mua bán 5 kg heroin, 8 kg ma túy dạng đá và 400 viên MTTH.


Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát hiện đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn từ Lào qua các đường tiểu ngạch vào huyện Kỳ Sơn, Nghệ An rồi đưa đi các tỉnh phía Bắc tiêu thụ nên tiến hành xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau gần 3 tháng điều tra xác minh Ban chuyên án xác định được đối tượng cầm đầu đường dây này là Quang Văn Ai đã có 1 tiền án về Mua bán trái phép chất ma túy với án phạt 12 năm tù.

Hai cha con Quang Văn Ai và Quang Văn Toàn cùng số ma túy thu giữ.

Đầu tháng 12 năm 2017, khi nhận được thông tin Quang Văn Ai đang chuẩn bị lấy một lượng “hàng” lớn, Ban chuyên án đã vạch ra kế hoạch, tổ chức theo dõi toàn bộ di biến động của đối tượng để sẵn sàng đấu tranh triệt phá khi có yêu cầu.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và biểu dương chiến công của Ban chuyên án.

Đến 18h ngày 29-12-2017, Quang Văn Ai điều khiển xe ô tô mang BKS 38A-016.64 chạy lòng vòng để đánh lạc hướng cơ quan chức năng. Khi phát hiện không có người theo dõi, Quang Văn Ai đưa theo con trai xuất phát đưa hàng đi ra Bắc. Với tính toán của một con cáo già, Ai đi một đoạn lại nấp vào một vị trí để kiểm tra, cắt đuôi lực lượng Công an. 

Trao thưởng cho các lực lượng tham gia đấu tranh chuyên án.

Tuy nhiên, với kế hoạch phá án bài bản khoa học tại Dốc Bậm, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, Ban chuyên án đã phối hợp Công an huyện Anh Sơn; Đội tuần tra kiểm soát giao thông 1-7 (Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt) cùng một số đơn vị nghiệp vụ liên quan khép chặt vòng vây bắt giữ thành công Quang Văn Ai không để đối tượng không kịp trở tay. Thu trên xe 8kg ma túy dạng đá, 5 bánh heroin, 400 viên ma túy tổng hợp được cất giấu rất kín trong hốc trước và hốc sau của xe ô tô.

Đây là chiến công đặc biệt xuất sắc của Phòng cảnh sát ĐTTP về ma tuý trong đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 được Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

Tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng thành tích đặc biệt xuất sắc của các lực lượng tham gia đấu tranh chuyên án, đồng thời mong muốn với những kết quả đạt được, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tiếp tục phát huy để đấu tranh, phòng chống có hiệu quả với tội phạm trên địa bàn, góp phần giữ vững ANTT, để nhân dân vui Tết đón xuân an toàn.

Minh Khôi
.
.