Trao giải thưởng "Phụ nữ Tổng cục Chính trị CAND xuất sắc tiêu biểu"

Thứ Năm, 12/01/2017, 19:46
Chiều 12-1, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị CAND tổ chức Lễ trao giải thưởng “Phụ nữ Tổng cục Chính trị CAND xuất sắc tiêu biểu” lần thứ 2, năm 2016; Vinh danh 3 tân nữ Phó giáo sư của Tổng cục Chính trị CAND và trao tặng kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, hội viên có nhiều thành tích, đóng góp cho sự phát triển của phụ nữ.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND chủ trì Lễ trao giải.

Cùng dự có các đồng chí:Thiếu tướng Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; bà Nguyễn Thị Bích Vân, Ủy viên Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN); Đại tá Lương Thúy Bình, nguyên Cục trưởng Cục Công tác Đảng, công tác chính trị và quần chúng, nguyên Chủ tịch đầu tiên của Hội Phụ nữ  Bộ Công an, Chủ tịch CLB nữ Công an hưu trí Bộ Công an.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, bà Nguyễn Thị Bích Vân và các đại biểu tại Lễ trao giải.
Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị  CAND và bà Nguyễn Thị Bích Vân, Ủy viên Trung ương Hội LHPNVN trao hoa và kỷ niệm chương cho 10 gương mặt phụ nữ xuất sắc tiêu biểu năm 2016. 

Đây là lần thứ  2,  Giải thưởng “Phụ nữ Tổng cục Chính trị CAND xuất sắc tiêu biểu” được tổ chức. Tại buổi Lễ trao giải, ngoài tôn vinh 10 gương mặt phụ nữ xuất sắc tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác, cũng như trong công tác Hội và công tác phong trào phụ nữ  của Tổng cục; trang trọng vinh danh 3 tân nữ giáo sư năm 2016 thuộcTổng cục Chính trị CAND gồm: Đại tá, PGS.TS Đinh Ngọc Hoa, Phó Giám đốc Học viện Chính trị CAND; Đại tá Đặng Thị Thanh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó trưởng phòng Công tác Đảng, công tác Chính trị và công tác quần chúng và Trung tá Đặng Thị Thu Hiền, Phó trưởng khoa Sau Đại học, Học viện Cảnh sát nhân dân.

Đồng thời,  Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” của Trung ương Hội LHPNVN cho 11 đồng chí thuộc các đơn vị trực thuộc Tổng cục, các học viện, nhà trường trong CAND, các đại biểu đã được trực tiếp giao lưu với một số gương mặt Phụ nữ Tổng cục xuất sắc tiêu biểu.
Thiếu tướng Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND trao giấy chứng nhận và hoa chúc mừng 3 tân nữ phó giáo sư. 
3 đại diện Phụ nữ xuất sắc tiêu biểu (Đại tá, PGS.TS Đinh Ngọc Hoa, Đại úy Nguyễn Thị Thu Vân và Học viên Bùi Thị Phương Thảo ) giao lưu với khán giả tại buổi Lễ trao giải.
 11 đồng chí được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”.

Biểu dương, ghi nhận những cách làm hay, sáng tạo của các cấp hội phụ nữ Tổng cục và các cá nhân đã đạt được trong thời gian qua; đặc biệt nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng 10 Phụ nữ xuất sắc tiêu biểu của Tổng cục Chính trị CAND và 3 đồng chí tân nữ giáo sư năm 2016,  phát biểu tại Lễ trao giải, Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ khẳng định: 

“Các đồng chí thực sự là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa chiến công của phụ nữ CAND nói chung và phụ nữ Tổng cục Chính trị CAND nói riêng, những thành tích xuất sắc của các đồngchí đã góp phần xứng đáng vào truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND, vào nhiệm vụ xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh..”. 

Tiết mục đặc sắc chào mừng lễ trao giải do Đoàn ca múa nhạc CAND biểu diễn.

Đồng chí tin tưởng, những nét đẹp sáng ngời  ấy sẽ ngày càng được phát huy, nhân rộng, có sức lan tỏa sâu rộng trong phong trào phụ nữ Tổng cục Chính trị CAND cũng như phong trào phụ nữ của toàn lực lượng CAND.

Giao nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo, Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ đề nghị, Cục Tham mưu và Ban Thường vụ Hội Phụ nữ của Tổng cục cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, để giải thưởng này thực sự trở thành nhân tố thúc đẩy các hội viên phụ nữ tích cực phấn đấu, luyện rèn. 

Đồng thời, kêu gọi, Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị trong Tổng cục tạo cơ chế, điều kiện thuận lợi cho các cấp Hội phụ nữ triển khai, thực hiện tốt các chương trình công tác Hội cũng như phong trào phụ nữ hàng năm; quan tâm đến công tác cán bộ nữ, vì sự tiến bộ và bình đẳng giới, đảm bảo để công tác Hội phụ nữ trong Tổng cục ngày càng phát triển.

10 gương mặt phụ nữ Tổng cục Chính trị CAND xuất sắc, tiêu biểu

  1. Đại tá, PGS.TS Đinh Ngọc Hoa, Phó Giám đốc Học viện Chính trị CAND
  2. Thiếu tá Vũ Thị Hoàng Lan,  Đoàn Kịch nói CAND
  3. Thiếu tá Đinh Thị Thanh Thùy, tổ trưởng Khoa Luật, Học viện An ninh nhân dân
  4. Thiếu tá Nguyễn Thị Minh Trang, Phó trưởng khoa Ngoại ngữ, Học viện Cảnh sát nhân dân
  5. Thiếu tá. TS Đặng Thị Ngọc Hà, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường Cao đẳng CSND I
  6. Thiếu tá Vũ Thị Hà, Phó trưởng bộ môn Tâm lý, Chủ tịch Hội Phụ nữ Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II
  7. Đại úy Nguyễn Thị Thu Vân, cán bộ Trung tâm huấn luyện và Thi đấu thể thao CAND (X41)
  8. Trung úy Vũ Thị Thu Huyền, giáo viên bộ môn cơ sở ngành, Đại học PCCC
  9. Học viên Bùi Thị Phương Thảo, Lớp B16, D47, Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND
  10. Học viên Giáp Thị Hân, B16, D47, Học viện An ninh nhân dân

Tâm Phạm
.
.