Trao giải cuộc thi tìm hiểu 70 năm truyền thống lực lượng ANND

Thứ Năm, 30/06/2016, 17:47
Sáng 30-6, Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi “ Tìm hiểu truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam” (12-7-1946-12-7-2016) đã được Tổng cục An ninh, Bộ Công an tổ chức tại Hà Nội.

Sau hơn 3 tháng phát động, Cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ của các Tổng cục, Bộ tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ, các Trường CAND và Công an 63 tỉnh, thành tham gia.

Trung tướng Bùi Mậu Quân, Tổng cục phó Tổng cục An ninh trao giải nhất,  nhì và ba cho các tập thể triển khai hiệu quả.

Cuộc thi đã tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống trong lực lượng CAND, đặc biệt là đoàn viên thanh niên CAND về truyền thống CAND về truyền thống cách mạng vẻ vang của lực lượng an ninh; từ đó khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sỹ CAND trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ An ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.... 

Nhiều bài dự thi được trình bầy sáng tạo theo từng chương, mục, với nhiều hình ảnh, số liệu, biểu đồ minh họa phong phú; phân tích, liên hệ chặt chẽ. Hàng chục bài viết tay, hàng ngàn trang viết bằng nhiều thứ tiếng Việt, Anh và tiếng dân tộc ít người, thể hiện tâm huyết và hiểu biết sâu sắc của người dự thi về lực lượng ANND.

Mỗi bài dự thi của cá nhân hay tập thể không chỉ chứa đựng những kiến thức thông thường, theo câu hỏi mà còn ẩn chưa trong từng tác phẩm, trong từng con chữ tấm lòng, tâm huyết của cán bộ, chiến sỹ toàn lực lượng CAND đối với lực lượng ANND – lực lượng lòng cốt trên trận tuyến đặc biệt.

Trung tướng Bùi Mậu Quân, Tổng cục phó Tổng cục An ninh tặng Bằng khen của Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh và trao giải Nhất, nội dung thi viết cho nhóm tác giả đoạt giải nhất nội dung thi viết và clip.

156 tác phẩm phản ánh 156 khía cạnh, lĩnh vực công tác cả lực lượng an ninh. Có những tác phẩm tái dựng vụ án số 7 phố Ôn Như Hầu, tái dựng quá trình hoạt động của các gương anh hùng tiêu  biểu hoặc những đồ vật như chiếc máy ảnh đã ghi lại những khoảnh khắc hoạt động của đối tượng và nhiều lĩnh vực công tác khác...Qua đó, cho thấy những lĩnh vực công tác của lực lượng An ninh vô cùng phong phú.

Phát biểu tại cuộc thi, Trung tướng Bùi Mậu Quân, Phó tổng cục trưởng, Tổng cục An ninh chia sẻ: “Đây là cuộc thi đặc biệt bởi trận tuyến đấu tranh thầm lặng, lực lượng chiến đấu trên trận tuyến ấy có đặc thù riêng, ít nói đến và không thể nói hết. Cuộc thi đã khép lại nhưng, nhưng hiệu quả giáo dục mà cuộc thi đem lại sẽ tiếp tục được phát huy. Đây cũng chính là thành công lớn nhất của cuộc thi".

Xuân Mai
.
.