Trao giải cuộc thi “Tìm hiểu Luật An ninh mạng”

Thứ Tư, 04/12/2019, 16:49
Chiều 4-12, Ban Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” Công an tỉnh Sóc Trăng, tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” năm 2019.


Theo Thượng tá Phạm Quốc Khái, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Sóc Trăng, Luật An ninh mạng được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 5 ngày 12-6-2018.

Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng trao giải Nhất cá nhân cho Thiếu tá Phan Thị Linh Giang.
Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng trao giải cho các nhân.

Việc xây dựng và ban hành Luật An ninh mạng có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong việc phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hành vi sử dụng không gian mạng xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Thực hiện Kế hoạch 198/KH-BCA ngày 30-5-2019 của Bộ Công an trong Công an tỉnh, ngày 14-8-2019, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” năm 2019. 

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật An ninh mạng cho cho CBCS, Đoàn viên, Hội viên trong Công an toàn tỉnh, nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng, chấp hành và bảo vệ an ninh mạng; nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong tình hình mới, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; áp dụng đồng bộ các quy định của pháp luật để phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, chống đối về Luật và chính sách an ninh mạng của Nhà nước ta.

Sau 3 tháng triển khai, Ban Tổ chức nhận được 805 bài với 1.504 CBCS tham gia dự thi. Trong đó có 175 bài tập thể (với 874 cá nhân tham gia), 630 bài của cá nhân. Về tập thể, Công an huyện Long Phú, Mỹ Xuyên và Công an thị xã Ngã Năm là các đơn vị có nhiều bài dự thi nhất.

Ban Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng Ban Giám khảo cuộc thi

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, hầu hết các bài dự thi đều tuân thủ theo quy định; nhiều bài thi trình bày sạch đẹp, công phu (có ảnh và tư liệu minh hoạ); có bài dày hàng trăm trang, với cách viết sắc sảo, bố cục chặt chẽ và có tính logic, nội dung trả lời sát với đáp án, đáp ứng được yêu cầu cuộc thi. 

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” do Công an Sóc Trăng tổ chức đã thành công tốt đẹp. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 11 cá nhân và 7 tập thể đạt giải cao, giải phụ cho các đơn vị. Trong đó giải Nhất tập thể được trao cho nhóm thí sinh Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh; giải Nhì là nhóm thí sinh Phòng An ninh kinh tế và giải Ba là nhóm thí sinh Phòng CSGT và Phòng Tham mưu Công an tỉnh. Về cá nhân, giải Nhất được trao cho Thiếu tá Phan Thị Linh Giang (Phòng An ninh kinh tế); giải Nhì được trao cho Thiếu úy Nguyễn Văn Bi (Công an huyện Mỹ Tú) và Trung sĩ Võ Tuấn An (Phòng Cảnh sát PCCC); giải Ba là Trung úy Trần Quang Diệu (Phòng Tổ chức cán bộ), Trung tá Bùi Thanh Phong (Phòng An ninh kinh tế) và Trung úy Trần Thị Thu Ngân (Công an huyện Cù Lao Dung). 

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 5 giải Khuyến khích cá nhân. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao giải phụ cho 3 đơn vị gồm Công an huyện Long Phú (đơn vị có nhiều bài dự thi nhất), Hội Phụ nữ Công an tỉnh (đơn vị có số lượng CBCS dự thi nhiều nhất) và Phòng An ninh kinh tế (đơn vị có nhiều bài dự thi đạt chất lượng nhất). Ngoài ra, Giám đốc Công an tỉnh cũng trao Giấy khen cho các cá nhân là thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ thư ký giúp việc cuộc thi.

 

Cao Xuân
.
.