Trải lòng của nữ giảng viên Học viện Cảnh sát ngày chia tay học viên

Thứ Năm, 04/06/2015, 15:41
Dưới sân trường, các toán học viên bịn rịn ngày chia tay, từ hôm nay, các em rời mái trường, khoác trên mình bộ sắc  phục Cảnh sát nhân dân đảm nhận nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự mọi miền Tổ quốc” – cô giáo Nguyễn Thị Hoan, giảng viên, Phó khoa Cảnh sát Giao thông, Học viện Cảnh sát nhân dân trải lòng trong ngày chia tay học viên, hè 2015.
>>Thứ trưởng Trần Việt Tân dự bế giảng khóa D36 Học viện CSND

Mùa hè đến, năm học kết thúc, thêm một thế hệ sinh viên của Học viện Cảnh sát nhân dân tạm biệt ngôi trường thân yêu để nhận nhiệm vụ mới, chúng tôi những người thầy, người cô càng thêm tự hào khi đã cùng các em vượt qua chặng đường gian khó để tìm tòi những trí thức, tích lũy kiến thức pháp luật, nghiệp vụ.

Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân gắn quân hàm cho học viên ngày ra trường.

Đặc biệt, 100% học viên đã đạt chuẩn đầu ra về chính trị, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ, võ thuật, bắn súng, lái xe, đó là các kỹ năng cần thiết của một chiến sĩ Công an nhân dân, chúng tôi càng tự hào khi có thêm những đồng nghiệp mới, đồng nghĩa sức mạnh chiến đấu của toàn lực lượng Công an ngày càng củng cố và nâng cao.

Ngày 2/6/, sinh viên khóa D36 - Học viện Cảnh sát nhân dân bế giảng khóa học, nhận bằng tốt nghiệp và nhận quyết định về từng đơn vị công tác.

Một buổi giao lưu “ký ức trường xưa” tại Học viện Cảnh sát nhân dân.

Khoảng gần 2.000 người tham dự buổi bế giảng, trao bằng tốt nghiệp tại sân trường Học viện Cảnh sát nhân dân gồm các cán bộ lãnh đạo của Bộ Công an, các thầy cô giáo và 900 sinh viên khóa D36…. Nhưng đặc biệt nhất là có sự tham dự, chứng kiến của những người bố, người mẹ.

Các phụ huynh từng giây, từng phút chờ đợi giây phút vinh quang của các em khi qua một chặng đường dài rèn luyện, học tập. Nhìn trên khuôn mặt của những người bố, người mẹ rạng ngời hạnh phúc trên khuôn mặt gầy gò, xám nắng qua những tháng ngày tần tảo với những mảnh vườn, thửa ruộng, nhà máy, công trường…

Từng em được gọi lên để lãnh đạo Bộ Công an, Ban Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân trao bằng cử nhân, những giây phút trang nghiêm, rồi những tràng pháo tay và có cả những giọt nước mắt hạnh phúc của các bậc sinh thành khi nhìn thấy con mình ngày càng khôn lớn, trưởng thành.

Bữa cơm trưa tại nhà ăn của Học viện Cảnh sát nhân dân, các đồng chí đại biểu, thầy cô, sinh viên và phụ huynh đầm ấp, sum vầy. Dẫu biết rằng, sau bữa cơm này sẽ là những tháng ngày các em bộn bề công việc mà Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an giao phó nhưng trông gương mặt ai cũng rạng ngời.

Hàng ngày, các em sinh chỉ được phép ra vào cổng phụ nhưng hôm nay các em được đi qua cổng chính để tạm biệt ngôi trường thân yêu, nơi các em đã ấp ủ những ước mơ, hoài bảo để chắp cánh vươn xa, vươn cao. Mỗi em có quyền tự hào về ngôi trường yêu dấu của mình để rồi ra trường và hẹn ngày gặp lại trong những cấp học cao hơn.

Nắng thắp lửa trên những cành phượng rực đỏ, khí trời khắc nghiệt  tháng sáu khiến tiếng ve cũng đặc lại giữa trưa không gợn gió. Dưới sân trường, các toán học viên bịn rịn ngày chia tay, từ hôm nay, các em rời mái trường, khoác trên mình bộ sắc phục Cảnh sát nhân dân đảm nhận nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự mọi miền Tổ quốc, từng xóm làng, ấp, bản, khu phố.

Các em sẽ góp thêm sức mạnh cùng toàn Đảng, toàn dân trong giữ gìn bình yên đất nước, bảo toàn an ninh, chủ quyền quốc gia, chủ quyền biển đảo thân yêu.

Ngày chia tay, không chỉ có các em xao xuyến mà trong mỗi thầy cô giáo cũng thấy bâng khuâng khi phải chia tay với những người học trò mà giờ đã trở thành đồng chí. Tạm biệt các em, một lần nữa chúng tôi chúc các em hạnh phúc và tiếp bước các thế hệ cha anh để giữ gìn bình yên đất nước, làm rạng danh cho dân tộc Việt Nam.

T.S Nguyễn Thị Hoan
.
.