Trại giam Ninh Khánh công bố Quyết định đặc xá

Thứ Năm, 01/12/2016, 16:47
Sáng 1-12, Trại giam Ninh Khánh, trực thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an tổ chức Lễ Công bố Quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước.

Thiếu tướng Lê Trọng Dinh, Cục trưởng C85, Tổng cục VIII, Bộ Công an; ông Bùi lê Sính, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; lãnh đạo Trại giam Ninh Khánh, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh, cấp ủy chính quyền địa phương đến dự.

Trong dịp này, Trại giam Ninh Khánh có 97 phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn. Đây là những phạm nhân có thời gian cải tạo tốt, chấp hành nghiêm các nội quy trại giam, tích cực học tập, lao động trong quá trình chấp hành án phạt tù.

Quang cảnh buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ đặc xá, Thiếu tướng Lê Trọng Dinh  chúc mừng các phạm nhân được đặc xá tha tù lần này sớm tái hòa nhập cộng đồng phấn đấu để trở thành công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội. Đối với các phạm nhân chưa được đặc xá tha tù, cần tiếp tục cải tạo tốt chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật để sớm nhận được sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước. Đồng chí cũng biểu dương ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của CBCS trại giam Ninh Khánh trong công tác giáo dục cải tạo phạm nhân trong thời gian qua.

Đại diện phạm nhân được đặc xá đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng được nhận quyết định đặc xá và hứa trở về với cộng đồng sẽ chấp hành tốt các quy định, chịu khó lao động, trở thành công dân có ích.

Cũng trong ngày hôm nay,Trại tạm giam Công an tỉnh Ninh Bình công bố quyết định đặc xá năm 2016 cho 5 phạm nhân.

Những phạm nhân được đặc xá được nhận giấy chứng nhận đặc xá, tiền hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng, hỗ trợ tiền tàu xe để chở về đoàn tụ gia đình.

Hà Thủy- Quốc Huy
.
.