Trại giam Đắk P’lao tổ chức cho phạm nhân vui Xuân đón Tết

Thứ Hai, 12/02/2018, 16:46
Ngày 12-2, Trại giam Đắk P’lao, tỉnh Đắk Nông đã tổ chức cho phạm nhân gói bánh chưng chuẩn bị đón TếtMậu Tuất 2018. Đây là một trong nhiều hoạt động để các phạm nhân được đón Tết trong không khí vui tươi, giảm bớt mặc cảm tội lỗi, tâm lý bất ổn, bị cách ly khỏi xã hội; khơi dậy động lực cải tạo tốt, sớm quay trở vềđoàn tụ với gia đình...


Tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, Trại giam Đắk P’lao sẽ tổ chức cho hơn 1000 phạm nhân vui Xuân, đón Tết. Ngoài gói bánh chưng, các phạm nhân sẽ tập múa lân, các tiết mục văn nghệ để biểu diễn trong ngày đầu năm mới; thi làm báo tường mừng đảng, mừng xuân, tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... và nhiều hoạt động khác trong những ngày Tết.

CBCS trại giam Đắk P’lao cùng phạm nhân trang trí Tết
Các phạm nhân gói bánh chưng chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Ngoài ra, còn tổ chức cho người nhà thăm gặp các phạm nhân, đối với những phạm nhân không có gia đình thăm gặp, phạm nhân đang điều trị tại bệnh xá, bệnh viện Ban giám thị Trại giam Đắk P’lao đã đến gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà động viên đối với từng cá nhân.

Phạm nhân tập múa lân để biểu diễn trong ngày đầu năm mới.
Các đội phạm nhân trưng bày các tác phẩm báo tường

Đây là những hoạt động thiết thực nhằm mang lại một cái Tết vui tươi, lành mạnh, đúng chế độ chính sách theo quy định, đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi trong phạm nhân. Bên cạnh đó còn giúp cho các phạm nhân có điều kiện đón Tết cổ truyền của dân tộc mặc dù đang trong thời gian cải tạo và góp phần cảm hóa những con người lầm lỡ. 

Thông qua những hoạt động vui chơi, phạm nhân phần nào với đi nỗi nhớ nhà, người thân, yên tâm học tập cải tạo tốt để sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Thái Bình
.
.