Trại giam Bến Giá tổ chức Hội nghị Gia đình phạm nhân, thắp sáng ước mơ hoàn lương

Thứ Năm, 01/11/2018, 14:12
Trại giam Bến Giá (Bộ Công an, đóng tại Trà Vinh) vừa tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân và chương trình thắp sáng ước mơ hoàn lương năm 2018.

Hội nghị đã thông qua báo cáo tình hình, kết quả công tác giáo dục cải tạo và thực hiện chế độ, chính sách đối với phạm nhân. Các đại biểu và phạm nhân cũng được xem phóng sự “Hẹn ngày trở về”, nói về công tác giam giữ, giáo dục cải tạo phạm nhân của trại giam, các mặt công tác hỗ trợ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng.

Tọa đàm “Thắp sáng ước mơ hoàn lương".
Đại diện lãnh đạo Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Trà Vinh trao bằng khen cho các cá nhân.

Tọa đàm với chủ đề “Giao lưu thắp sáng ước mơ hoàn lương”, giữa gia đình và phạm nhân với nội dung xoay quanh tình hình sức khỏe và quá trình chấp hành nội quy tại Trại giam Bến Giá. Dịp này, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Trà Vinh trao 6 bằng khen cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng và trao tặng 20 phần quà cho các phạm nhân tiêu biểu của Trại giam Bến Giá. 

Sau hội nghị, Ban Giám thị Trại giam Bến Giá tổ chức cho các phạm nhân và gia đình dùng cơm thân mật. Hội nghị giúp cho các phạm nhân nhận thấy sự quan tâm của các cơ quan, các đoàn thể, gia đình và toàn xã hội đối với người đang chấp hành án. Qua đó, giúp cho phạm nhân an tâm học tập, cải tạo tốt sớm về đoàn tụ gia đình, hòa nhập với cộng đồng trở thành người có ích cho xã hội. 

Tuấn Minh
.
.