100% CSGT Công an TP Hồ Chí Minh ra quân tổng kiểm tra trật tự, ATGT

Thứ Hai, 15/07/2019, 15:42
Ngày 15-7, toàn bộ lực lượng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quân triển khai tổng kiểm tra đồng loạt các phương tiện ôtô khách, xe container và xe môtô tham gia giao thông các tuyến đường trên địa bàn thành phố nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, cuộc tổng kiểm tra sẽ kéo dài đến ngày 14-8.


Trong ngày đầu kiểm tra, các tổ công tác CSGT đã bố trí lực lượng phân bổ khắp các tuyến đường mang theo camera ghi hình phạt nóng, phạt nguội các phương tiện vi phạm các lỗi như: dừng đỗ tại nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ, lưu thông không đúng phần đường, làn đường; tránh vượt, dừng đỗ không đúng quy định; chở quá số người; không đội mũ bảo hiểm... Qua đó cũng đã phát hiện hàng chục phương tiện xe khách, xe môtô vi phạm.

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM, 6 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã xử lý 6.828 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (trong đó có 187 trường hợp lái xe ôtô, 6.641 trường hợp là lái mô tô, xe máy). 

Bên cạnh đó, đơn vị trên cũng cho biết đã phối hợp với Công an các quận, huyện kiểm tra và phát hiện 37 trường hợp dương tính với ma túy, lập biên bản 31 trường hợp, 6 trường hợp còn lại qua kiểm tra tại trung tâm y tế không phát hiện.

CSGT sử dụng camera ghi hình xe ôtô vi phạm dừng đỗ không đúng quy định
CSGT lập biên bản những phương tiện tham gia giao thông vi phạm về luật giao thông
CSGT sẽ kiểm tra đồng loạt trên tất cả các tuyến đường thành phố từ ngày 15-7 đến ngày 14-8
Người vi phạm không đội mũ bảo hiểm bị CSGT dừng xe để xử lý
Những xe khách, xe ôtô dừng đỗ sai quy định sẽ được ghi hình để xử lý

Đại uý Phan Xuân Trường, Phó đội trưởng đội CSGT Bến Thành cho biết, thực hiện kế hoạch của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh, đơn vị triển khai 100% cán bộ chiến sĩ CSGT đồng loạt ra mặt đường thực hiện các giải pháp kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát, bố trí trực chốt các tuyến đường trọng điểm phức tạp thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông ùn tắc giao thông và những vấn đề về trật tự xã hội để nhằm kiềm chế và kéo giảm các vụ tai nạn giao thông và nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trên địa bàn thành phố.


Ngọc Lam (ảnh)
.
.