CSGT trắng đêm xử lý “ma men” và “quái xế”

Chủ Nhật, 14/07/2019, 12:27

Hàng đêm, lực lượng CSGT, trật tự Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã ra quân xử lý các phương tiện vi phạm Luật giao thông đường bộ, nhất là các trường hợp thanh thiếu niên sử dụng rượu, bia vẫn điều khiển phương tiện, chạy lạng lách, đánh võng, tiềm ẩn nguy cơ TNGT và gây nguy hiểm cho người đi đường.


Tối 13-7, là dịp cuối tuần nên các quán nhậu nằm dọc tuyến đường Tố Hữu và một số đường ở trung tâm TP Huế có rất đông khách. 

Dưới ánh đèn điện đường, nhiều thanh niên trong bộ dạng chếnh choáng say rời quán dắt xe máy và rú ga chạy từ đường Tố Hữu nối dài ra tuyến đường Tự Đức - Thủy Dương. Tiếng nẹt pô inh ỏi từ những chiếc xe máy “độ” khiến người đi đường khiếp sợ phải dạt sang bên đường để nhường đường cho “quái xế”.

CSGT Kiểm tra nồng độ cồn tài xế Nguyễn Công Danh.

Đội CSGT, trật tự Công an TP Huế ra quân xử lý “ma men” và “quái xế” trên các tuyến đường trung tâm thành phố.

Biết được các đối tượng sau khi rời quán nhậu thường hướng về những tuyến đường rộng rãi, vắng vẻ nên ngay sau khi họp bàn kế hoạch, Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT, trật tự Công an TP Huế đã bố trí 2 tổ công tác với hơn 20 CBCS làm nhiệm vụ tại 2 điểm đầu và cuối đường Tố Hữu. Đúng như dự đoán, chỉ ít phút sau, nhiều thanh niên lái xe máy và tài xế ôtô đã bị CSGT ra tín hiệu dừng xe, tấp vào lề đường để kiểm tra.

Lập biên bản vi phạm tại chỗ đối với tài xế vượt nồng độ cồn so với quy định.

Dù máy đo nồng độ cồn báo 0,298 mg/lít khí thở nhưng tài xế Nguyễn Công Danh (trú xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy) vẫn không chấp nhận ký vào biên bản vi phạm và liên tục biện lý do rằng: “Chiếc xe Air Blade em vừa mới mua, còn chưa có biển số, hôm nay em ham vui uống với bạn bè mấy cốc bia, mong mấy anh bỏ qua cho em…”. Tuy nhiên, sau một hồi được các đồng chí CSGT giải thích việc uống bia rượu khi tham gia giao thông không những gây nguy hiểm cho người đi đường mà còn có nguy cơ xảy ra TNGT chính với bản thân thì tài xế Danh mới chấp nhận ký vào biên bản vi phạm.

Một trường hợp đi xe máy được Đội CSGT, trật tự Công an TP Huế dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Tài xế này điều khiển ôtô nhưng nồng độ cồn CSGT đo được là 0,339 mg/lít khí thở, vượt nhiều lần so với quy định.

Chỉ chưa đến 30 phút ra quân, rất nhiều tài xế lái xe máy và “ma men” ngồi đằng sau tay lái ôtô đã bị các CSGT kiểm tra và lập biên bản do vi phạm nồng độ cồn. Trung tá Trần Ngọc Sơn, Đội CSGT, trật tự Công an TP Huế cho biết, là người thường xuyên tham gia vào tổ tuần tra, xử lý các “ma men” sau tay lái nên anh hiểu rõ nhiều “chiêu trò” của cánh tài xế khi bị CSGT kiểm tra. 

Một cán bộ Đội CSGT, trật tự Công an TP Huế kiểm tra nồng độ cồn và nhắc nhở tài xế không uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Sau khi được CSGT giải thích, nhắc nhở, thanh niên này đã chấp nhận ký vào biên bản vi phạm với lỗi vượt nồng độ cồn.

Theo Trung tá Sơn, nhiều tài xế dù vi phạm Luật giao thông, vượt nồng độ cồn cho phép nhiều lần nhưng khi bị CSGT kiểm tra, lập biên bản vẫn không chịu ký tên vào biên bản. “Thậm chí có trường hợp phương tiện đã đưa về trụ sở Công an nhưng tài xế nhiều ngày sau vẫn không đến trình diện làm việc. Với những trường hợp như thế, chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm để răn đe”, Trung tá Sơn nói.

CSGT, trật tự Công an TP Huế bắt giữ nhiều "quái xế" vi phạm trật tự ANTGT.

Ngoài xử lý vi phạm nồng độ cồn, từ trung tuần tháng 7-2019 đến nay, lực lượng Đội CSGT, trật tự Công an TP Huế còn ra quân xử lý “quái xế” có hành vi vi phạm trật tự ATGT. Bình quân mỗi đêm tuần tra trên các tuyến đường trung tâm của TP Huế như Hùng Vương, Đặng Văn Ngữ, Trường Chinh, Tôn Đức Thắng, Bà Triệu, Lê Quý Đôn, lực lượng CSGT bắt giữ từ 20 đến 30 quái xế điều khiển các phương tiện xe máy các loại đã qua độ, chế, lắp đặt ống pô “cỡ khủng”; qua đó lập biên bản xử lý hàng chục trường hợp, tạm giữ gần 100 môtô các loại. 

Bình quân mỗi đêm ra quân, CSGT Công an TP Huế bắt giữ hàng chục "quái xế".

Sự nỗ lực của lực lượng Đội CSGT, trật tự Công an TP Huế không những góp phần đảm bảo trật tự ATGT địa bàn mà còn giúp người dân địa phương và du khách đến Cố đô Huế yên tâm hơn mỗi khi tham gia giao thông trên đường phố.


Anh Khoa
.
.