Tổng kết cuộc vận động sáng tác âm nhạc về đề tài Công an nhân dân

Thứ Ba, 24/11/2015, 08:43
Ngày 22-11, tại tỉnh Ninh Bình, Tổng cục Chính trị CAND và Hội Nhạc sỹ Việt Nam phối hợp với Công an tỉnh Ninh Bình tổ chức tổng kết cuộc vận động sáng tác âm nhạc về đề tài CAND, giai đoạn 2011-2015.

Thượng tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Trưởng ban Tổ chức cuộc vận động; đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; PGS.TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam dự.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền trao thưởng cho các tác giả đoạt giải.

Ngay sau khi triển khai kế hoạch, Ban tổ chức cuộc vận động đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng nhiệt tình của các nhạc sĩ, các tác giả, các cây viết chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài lực lượng CAND, các hạt nhân văn nghệ và CBCS của Công an các đơn vị, địa phương. Do đó, các tác phẩm đều bám sát đề tài CAND, phản ánh sinh động cuộc sống, chiến đấu của lực lượng CAND. Nhiều tác phẩm được đông đảo CBCS và công chúng đón nhận, phát huy hiệu quả ngay với phong trào văn hóa văn nghệ, đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sĩ.

Cuộc vận động sáng tác âm nhạc lần này đã có những bước phát triển mới so với hoạt động sáng tác những năm trước đây, có nhiều tác phẩm có nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao hơn, về loại hình được mở rộng phong phú hơn như đã có thêm những tác phẩm mới dành cho đơn ca, song ca và hợp xướng…

Trong quá trình thực hiện, Tổng cục Chính trị CAND đã phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức hai trại sáng tác về đề tài “Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” tại Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an tỉnh Đắk Lắk. 5 năm qua, Ban tổ chức đã tiếp nhận 228 tác phẩm. Tổng kết cuộc vận động, Ban tổ chức đã phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam thẩm định, xét thưởng chung khảo và đã chọn được 22 tác phẩm xuất sắc, trong đó, có 2 tác phẩm đoạt giải nhất, 4 tác phẩm đoạt giải nhì, 6 tác phẩm đoạt giải ba và 10 tác phẩm đoạt giải khuyến khích.

Hà Thủy - Tố Uyên
.
.