Tổng kết cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp

Thứ Hai, 05/10/2015, 18:35
Chiều 5/10, Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII), Bộ Công an đã tổng kết cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.


Qua 5 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi đã tập hợp được 20.966 bài dự thi, trong đó nhiều đơn vị có 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia như Trại giam Thủ Đức, Thanh tra Tổng cục, Trại giam Thanh Lâm... Ban giám khảo Tổng cục đã phân cặp giám khảo chấm thi 2 vòng độc lập vòng sơ khảo và chung khảo nhằm đảm bảo công bằng, khách quan.
Ban Tổ chức cuộc thi đã tặng Bằng khen của Tổng cục cho các tập thể và cá nhân.

Trung tướng Trần Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng, Trưởng Ban tổ chức cho biết, cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị, pháp lí sâu rộng trong lực lượng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp. Qua đó, nhận thức của CBCS đối với Hiến pháp và pháp luật được nâng lên; từ đó, lãnh đạo Tổng cục và các đơn vị có nhiều kinh nghiệm tốt để tổ chức các phong trào, cuộc thi khác. Thông qua cuộc thi đã phổ biến sâu rộng tinh thần và nội dung Hiến pháp đến toàn thể CBCS, góp phần nâng cao hiểu biết, tạo ra phong trào tự giác sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật.

Ban Tổ chức cuộc thi đã tặng Bằng khen của Tổng cục cho 3 tập thể, 7 cá nhân đạt giải thưởng tham gia cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2015  và  1 tập thể 12 cá nhân có thành tích tham mưu tổ chức cuộc thi.

P. Thuỷ
.
.