Xử lý nghiêm các đối tượng buôn bán người ở Nghệ An

Thứ Hai, 20/03/2017, 16:40
 Mặc dù hiệu quả của công tác đấu tranh với loại tội phạm này đã đạt được nhiều kết quả khả quan, tuy nhiên công tác phòng ngừa, đấu tranh đối với loại tội phạm mua bán người trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, và tiềm ẩn nhiều phức tạp, nạn nhân của nạn mua bán người vẫn còn cao.


Sáng ngày 20-3, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức tổng kết công tác phòng, chống tội phạm mua bán người và sơ kết chỉ đạo điểm chương trình phòng, chống mua bán người năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017.

Trung tướng Trần Trọng Lượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, quyền Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị.

Thời gian quan, tình hình tội phạm mua bán người trên địa bàn Nghệ An có nhiều diễn biến phức tạp. Cụ thể, tính từ tháng 11-2015 đến tháng 2-2017, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 13 vụ, 26 đối tượng phạm tội, trong đó, đấu tranh, bắt giữ 05 vụ, 15 đối tượng mua bán trẻ em, tổ chức lực lượng giải cứu và hỗ trợ kinh phí đưa về địa phương 23 nạn nhân.

Trong năm 2016, các cơ quan tiến hành tố tụng đã thụ lý, xét xử 21 vụ, 45 bị cáo, so với năm 2015 tăng 13 vụ, 21 bị cáo. Mặc dù hiệu quả của công tác đấu tranh với loại tội phạm này đã đạt được nhiều kết quả khả quan, tuy nhiên công tác phòng ngừa, đấu tranh đối với loại tội phạm mua bán người trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, và tiềm ẩn nhiều phức tạp, nạn nhân của nạn mua bán người vẫn còn cao.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Trần Trọng Lượng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, quyền Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đánh giá cao công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người trên địa bàn Nghệ An thời gian qua. 

Đồng chí nhấn mạnh, công tác phòng, chống tội phạm mua bán người là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của các lực lượng chức năng và toàn thể người dân; cần tích cực đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng phạm tội; đồng thời, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật để mọi người dân biết và nắm được phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm; làm tốt các hoạt động tái hòa nhập cộng đồng cho những nạn nhân bị mua bán trở về, giúp họ ổn định cuộc sống.

Các đơn vị nhận bằng khen

Tại Hội nghị, đã có 4 tập thể, 4 cá nhân được Bộ trưởng Bộ công an và Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát trao tặng Bằng khen; 5 tập thể, 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm mua bán người năm 2016, góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Anh Tuấn
.
.