Tổng kết 10 năm Chiến lược phát triển khoa học kỹ thuật và công nghệ CAND

Thứ Tư, 07/12/2016, 13:59
Sáng 7-12, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị Tổng kết Chiến lược phát triển khoa học kỹ thuật và công nghệ (KHKT&CN) Công an nhân dân (CAND) đến năm 2015 và định hướng Chiến lược phát triển khoa học & công nghệ CAND đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. 

Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo.

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí: Trung tướng, TS. Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị; TS. Trần Văn Minh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; TS. Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ...

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Tô Lâm  trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dưới sự điều hành thảo luận của Thứ trưởng Bùi Văn Thành, các đại biểu đã thảo luận, nêu những khó khăn, thuận lợi và đề xuất các giải pháp phát triển kỹ thuật, ứng dụng công nghệ trong CAND phục vụ có hiệu quả công tác, chiến đấu...

Thứ trưởng Bùi Văn Thành  trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm; đồng chí Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cùng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của đội ngũ các nhà khoa học CAND thời gian qua đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Để Khoa học và công nghệ CAND có bước phát triển mới rõ rệt, phục vụ có hiệu quả các mặt công tác Công an trong thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu lực lượng khoa học kỹ thuật CAND tập trung nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò, vị trí quan trọng của khoa học và công nghệ, coi khoa học và công nghệ.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu tham quan triển lãm trang thiết bị công nghệ hiện đại phục vụ công tác Công an.

Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an về phát triển KH&CN, nhất là những mục tiêu, nhiệm vụ đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011-2020 của Chính phủ; Luật Khoa học và Công nghệ sửa đổi năm 2013 và Nghị quyết số 16 ngày 05/3/2014 của Đảng ủy Công an Trung ương về công tác khoa học Công an trong tình hình mới.

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, phát triển khoa học và công nghệ CAND phải tập trung vào những định hướng chiến lược cơ bản.Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ về cơ chế, hoạt động khoa học và công nghệ CAND.

Thực hiện cơ chế đặt hàng nhiệm vụ KH&CN CAND gắn với trách nhiệm sử dụng kết quả nghiên cứu, phục vụ nhu cầu của Công an các đơn vị, địa phương... Kiện toàn bộ máy quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ CAND từ Bộ đến các đơn vị, địa phương. Khẩn trương ban hành và cụ thể hóa các chính sách sử dụng, trọng dụng cán bộ khoa học và công nghệ trong CAND. 

Liên doanh, liên kết với những đối tác có tiềm năng khoa học kỹ thuật, có trình độ cao để tiếp nhận, chuyên giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực làm công tác khoa học công nghệ trong CAND.

Bộ trưởng Tô Lâm chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự Hội nghị.

Đặc biệt, chú trọng việc huy động tiềm lực khoa học công nghệ phục vụ công tác Công an; mở rộng hợp tác khoa học và công nghệ với các nước tiên tiến trên thế giới; phát triển dịch vụ kỹ thuật, chuyển giao, tư vấn, đánh giá và định giá công nghệ, tăng cường xã hội hóa hoạt động hoa học và công nghệ để nâng cao tiềm lực khoa học, công nghệ CAND....

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể, 6 cá nhân; Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã trao Bằng khen của Bộ Công an cho 22 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc...

Anh Hiếu - Trần Xuân
.
.