Chủ động các phương án bảo đảm TTATGT, dẫn đoàn

Thứ Hai, 25/01/2021, 19:56
Chiều 25/1, tại hội nghị rút kinh nghiệm công tác bảo đảm TTATGT và dẫn đoàn phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó trưởng Tiểu ban ANTT Đại hội Đảng XIII chỉ đạo tiếp tục rút kinh nghiệm, đảm bảo các phương án phải đồng bộ, tập trung, thống nhất và chủ động trong mọi tình huống.


Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có Thiếu tướng Hoàng Xuân Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội; lãnh đạo Cục CSGT và CBCS Cục CSGT trực tiếp tham gia công tác bảo đảm TTATGT, dẫn đoàn tại Đại hội XIII của Đảng.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong ngày đầu tiên của Đại hội, lực lượng CSGT đã triển khai nghiêm túc phương án dẫn đoàn, phân luồng điều tiết giao thông đảm bảo theo đúng chương trình của Đại hội. Các hoạt động như đưa dẫn các đoàn đại biểu tham dự Lễ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và đến Trung tâm hội nghị Quốc gia dự phiên trù bị bảo đảm tuyệt đối an toàn, đảm bảo thời gian và thông suốt.

Do hoạt động giao thông sau cấm đường trên các tuyến dẫn đoàn có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến rất đông, thời điểm đầu tuần, nhu cầu đi lại của người dân cao nên lực lượng CSGT đã rất nỗ lực đưa hoạt động giao thông trở lại bình thường.

Các đại biểu tại hội nghị.

Trong ngày 25/1, toàn quốc xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông, làm chết 14 người, bị thương 19 người, trong đó đường bộ xảy ra 28 vụ làm chết 13 người, bị thương 19 người.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị rút kinh nghiệm, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc biểu dương những kết quả bước đầu mà lực lượng CSGT, nòng cốt là lực lượng thuộc Cục CSGT và Công an TP Hà Nội đạt được trong ngày đầu diễn ra Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Cục CSGT và Công an TP. Hà Nội cần nâng cao tính dự báo các phương án, đảm bảo các phương án phải đồng bộ, tập trung, thống nhất và chủ động trong mọi tình huống; hạn chế thấp nhất ùn tắc hoặc để giao thông hỗn loạn; tiếp tục tăng cường thông tin đến người dân của Thủ đô và của các tỉnh về việc hạn chế phương tiện trên các tuyến đường có đoàn xe ưu tiên qua, để người dân biết và chủ động lựa chọn lộ trình tham gia giao thông...

Thu Thuỷ
.
.