Tiếp tục chủ động, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác Cảnh vệ trong tình hình mới

Thứ Năm, 29/12/2016, 19:46
Chiều 29-12, Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh vệ Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai công tác năm 2017. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2016, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị liên quan, cùng với nỗ lực phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ (CBCS), BTL Cảnh vệ đã hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác đề ra; chủ động phối hợp triển khai thực hiện nhiều kế hoạch, phương án bảo vệ đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động trong nước và chuyến công tác nước ngoài của các đồng chí lãnh đạo cấp cao; các khu vực mục tiêu trọng yếu của Đảng, Nhà nước, các cuộc mít tinh, hội nghị được diễn ra tuyệt đối an toàn.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao Cờ đơn vị dẫn đầu thi đua của Bộ Công an tặng các tập thể có thành tích xuất sắc.

Đặc biệt, BTL Cảnh vệ đã bảo vệ an toàn Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm chính thức Việt Nam vào tháng 5-2016. 

Với những thành tích đạt được, trong năm qua, 1 tập thể của BTL Cảnh vệ được Nhà nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì; 1 cá nhân được tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân; Bộ Công an tặng Bằng khen cho 32 tập thể, 61 cá nhân...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam biểu dương những nỗ lực, cố gắng và ghi nhận những thành tích xuất sắc mà BTL Cảnh vệ đã đạt được trong năm 2016. Điểm lại một số tình hình trong nước và quốc tế, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh khối lượng công việc năm 2017 là rất lớn, đòi hỏi CBCS Cảnh vệ phải không ngừng đổi mới, chủ động hơn nữa trên tất cả các mặt công tác.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam với các đại biểu tham dự Hội nghị.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nêu rõ, BTL Cảnh vệ cần tiếp tục nghiên cứu, quán triệt, triển khai nghiêm túc, phấn đấu là đơn vị đi đầu trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Đồng thời, tiếp tục chủ động, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiệp vụ Cảnh vệ cho phù hợp với điều kiện thực tế và yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; thường xuyên chăm lo công tác giáo dục chính trị tư tưởng và xây dựng lực lượng, tổ chức, quản lý cán bộ, nhất là số cán bộ, chiến sĩ trẻ; không ngừng rà soát, bổ sung, hoàn thiện kịp thời các phương án bảo vệ, phù hợp nhất với tình hình và nhiệm vụ được giao; tập trung triển khai thực hiện tốt Luật Cảnh vệ khi Luật được Quốc hội thông qua.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, năm 2017, BTL Cảnh vệ cần làm tốt hơn nữa công tác hiệp đồng, phối hợp với các đơn vị liên quan; tăng cường hơn nữa công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế về cảnh vệ.

Trần Xuân
.
.