Câu lạc bộ Công an hưu trí Công an TP Hồ Chí Minh:

Tích cực tham gia công tác xã hội, bảo đảm ANTT cơ sở

Thứ Sáu, 12/10/2018, 16:34
Nghỉ công tác, được hưởng chế độ hưu trí nhưng vẫn hăng hái tham gia công tác xã hội, góp sức mình vào nhiệm vụ bảo vệ ANTT ở cơ sở và là thành viên tích cực của cộng đồng dân cư - Đó là những phẩm chất nổi bật của hầu hết cán bộ Công an hưu trí đang cư trú tại thành phố mang tên Bác.

Đại tá Trần Cường, nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh cho biết: Hiện số cán bộ nghỉ hưu thuộc thành phố, bộ và các tỉnh cư trú tại thành phố có 10.235 đồng chí. Tính đến tháng 6-2018, Câu lạc bộ Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh có 8.232 hội viên. Qua gần 20 năm xây dựng, củng cố, 24/24, Câu lạc bộ Công an hưu trí các quận, huyện đều hoạt động sôi nổi, có uy tín tại địa phương...  

Với tinh thần chủ động, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ các cấp đã triển khai tới các hội viên chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh về phối hợp giữa Công an thành phố và Câu lạc bộ công an hưu trí thành phố trong công tác xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ban chủ nhiệm các quận, huyện đã có kế hoạch, hướng dẫn thực hiện đến Tổ Công an hưu trí phường, xã, thị trấn và hội viên. Nhiều Câu lạc bộ, Tổ Công an hưu trí phường, xã, thị trấn, ấp, có sự lãnh đạo chính quyền địa phương đã vận động nhân dân tham gia đóng góp, mắc được trên 2.000 camera đường phố, giúp việc nắm bắt thông tin, ngăn ngừa tội phạm và phát hiện nhanh đối tượng gây án.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Trần Cường, Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Điển hình như các quận Tân Bình, Phú Nhuận và quận 6. Hội viên đã cung cấp 2.592 nguồn tin về ANTT. Qua đó giúp công an các quận, huyện, phường, xã khám phá được 927 vụ án, thu hồi tài sản trị giá trên 850 triệu đồng. CLB quận 1, 2, 9 đã phối hợp lực lượng chức năng xóa nhiều tụ điểm phức tạp về hình sự, tệ nạn xã hội, nhất là ma túy, cờ bạc, mại dâm.

Không thể không nhắc đến vai trò của những cán bộ Công an hưu trí trong việc tham gia giữ gìn trật tự lòng lề đường, một lĩnh vực "nóng hổi" của TP Hồ Chí Minh thời gian qua. Trước hết, các hội viên có nhà mặt tiền đều tự giác, gương mẫu không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Các hội viên tùy địa bàn cư trú chủ động tham gia các lực lượng chức năng để vận động, tuyên truyền nhân dân chấp hành các quy định về trật tự, văn minh đô thị.

Là một thành viên tích cực và giữ vai trò Cố vấn Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Hùng cho biết: "Với tôi, Công an TP Hồ Chí Minh là chiếc nôi giúp tôi trưởng thành. Tôi từng tham gia phong trào học sinh, sinh viên trước 1975 nên khi đất nước thống nhất, tôi tiếp tục làm công tác thanh niên rồi được tuyển vào lực lượng CAND cuối năm 1975. Sau khi được cử đi du học ở Liên Xô về nước, tôi làm Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh… Chất cán bộ đoàn, chất Công an giúp tôi có thêm bản lĩnh và rèn luyện để thành công dù ở môi trường nào. Được sự thương yêu, giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, tôi đã có quãng thời gian rất đẹp của tuổi trẻ công tác tại Công an TP Hồ Chí Minh".

Hiện nay, với cương vị Chủ tịch Công ty TNHH Phát triển Du lịch quốc tế Phượng Hoàng, ông Nguyễn Văn Hùng luôn tích cực ủng hộ và cùng Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm phát huy kinh nghiệm, phẩm chất của đội ngũ cán bộ công an hưu trí. Đặc biệt, ông Hùng đã dành sự ủng hộ to lớn về kinh phí, tạo điều kiện cho Câu lạc bộ Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh và các cơ sở trực thuộc.

Từ sự quan tâm, hỗ trợ của Công an TP Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Phát triển Du lịch quốc tế Phượng Hoàng, Câu lạc bộ Công an hưu trí đã hoạt động mạnh và có hiệu quả hơn. Cùng với việc tham gia công tác xã hội, giữ gìn ANTT ở cơ sở; các cơ sở hội còn tích cực thực hiện hoạt động thiện nguyện và an sinh xã hội như thăm, tặng quà, sổ tiết kiệm cho đối tượng chính sách, cán bộ Công an mắc bệnh hiểm nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động này đã góp phần động viên, khích lệ tinh thần vượt khó, sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn...

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công ty Phượng Hoàng, Nguyên Trưởng Phòng Công tác Chính trị Công an TP Hồ Chí Minh, trao quà cho các hội viên.

Nói về hoạt động của Câu lạc bộ, Thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh cho biết: Cách làm hiệu quả của Ban Chủ nhiệm cấp thành phố, Ban Chủ nhiệm các quận, huyện ngày càng chuyển biến rõ nét và hiệu quả. Trong thời gian tới, Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP mong muốn CLB Công an hưu trí các cấp tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đạt được trong thời gian qua để đóng góp nhiều hơn nữa cho địa phương đảm bảo giữ gìn ANTT.

Cần đẩy mạnh phát triển hội viên nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm; mỗi hội viên là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc; xây dựng gia đình gương mẫu, đi đầu trong chấp hành chủ trương, chính sách tại địa phương, từ đó hỗ trợ tích cực cho phong trào toàn dân bảo vệ ANTT, phục vụ công tác đấu tranh với các loại tội phạm đạt hiệu quả cao... góp phần xây dựng TP. Hồ Chí Minh năng động, sáng tạo, văn minh, hiện đại.

An Khang - Thảo Vy
.
.