Khen thưởng các chiến sĩ triệt phá vụ vận chuyển 4 bánh heroin

Thứ Ba, 26/11/2019, 16:16
Sáng nay, 26-11-2019, Đại tá Trần Quốc Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã có buổi làm việc và trao thưởng, động viên Ban chuyên án triệt phá đường dây vận chuyển trái phép 4 bánh heroin.


Ngày 8-11, Công an huyện Văn Bàn đã thành lập chuyên án để nhanh chóng xác minh, điều tra và đấu tranh triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia xuất hiện trên địa bàn huyện.

Khoảng 20h30 ngày 19-11, tại khu vực xã Văn Sơn, huyện Văn Bàn, Công an huyện Văn Bàn phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh và lực lượng nghiệp vụ bắt quả tang 2 đối tượng là Ma A Chứ (SN 1994) và Giàng A Chinh (SN 1999) cùng trú tại xã Vàng Đán, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Phan Chung Bá chủ tịch UBND huyện Văn bàn trao giấy khen cho 13 cá nhân trong ban chuyên án.

Tại thời điểm kiểm tra, trên người 2 đối tượng có 1 balo, bên trong có chứa 4 bánh heroin, trọng lượng 1.400g; 1 gói ma túy đá, trọng lượng gần 1.000g; 6.000 viên ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra các đối tượng khai nhận đã vận chuyển thuê số ma túy trên cho 1 người đàn ông (không rõ tên tuổi) để mang đi bán với tiền công là 100 triệu đồng, khi đi đến địa phận xã Văn Sơn thì bị bắt giữ.

Tại buổi làm việc, Đại tá Trần Quốc Huy đã biểu dương lực lượng CBCS Công an huyện Văn Bàn, CBCS phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và đơn vị nghiệp vụ với những chiến công tiêu biểu.

Do có sự tập trung chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Công an tỉnh, các CBCS trong ban chuyên án đã khắc phục mọi khó khăn gian khổ, mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công đến cùng đối với tội phạm ma túy.

Đồng chí Đại tá Trần Quốc Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai trao thưởng 30 triệu đồng cho ban chuyên án.
Đồng chí Nguyễn Thành Sinh, Bí thư huyện ủy Văn bàn trao thưởng cho 3 tập thể.

Chuyên án ma túy lần này được triệt phá đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các lực lượng tham gia đánh án; bắt giữ được đối tượng và tang vật.

Đồng chí Phó giám đốc cũng nhấn mạnh, hiện nay tội phạm ma túy hoạt động có nhiều diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt.

Do đó, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy cần tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng, chủ động phòng ngừa đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn tỉnh.

Quỳnh Trang
.
.