Khen thưởng ban chuyên án khám phá vụ giết người ném xác vào thùng nước

Thứ Ba, 18/09/2018, 16:31
Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng và UBND huyện Kế Sách đã thưởng 20 triệu đồng cho Ban chuyên án khám phá nhanh vụ giết người ở xã An Mỹ.

Chiều 18-9, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng và UBND huyện Kế Sách, tổ chức khen thưởng cho Ban chuyên án khám phá nhanh vụ giết người cướp tài sản vào đêm 14-9, tại xã An Mỹ, huyện Kế Sách. 

Tại đây, thay mặt Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã thưởng nóng Ban chuyên án 10 triệu đồng; ông Châu Văn Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách, cũng thưởng nóng cho Ban chuyên án 10 triệu đồng. 

Ngoài ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen đột xuất cho 2 tập thể (Phòng CSHS và Công an huyện Kế Sách), 9 cá nhân có thành tích phá án nhanh; UBND huyện Kế Sách tặng Giấy khen đột xuất cho 2 tập thể.

Lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng và UBND huyện Kế Sách, thưởng nóng cho Ban chuyên án.

Như Báo CAND đã đưa tin, tối 17-9, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an Sóc Trăng thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Thạch Đen (35 tuổi, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) là nghi can sát hại bà Trần Thị Mỹ Loan (47 tuổi, ngụ ấp Trường Lộc, xã An Mỹ, huyện Kế Sách). 

Tại cơ quan điều tra, Đen khai nhận, ngoài việc mua bán dừa thì y còn làm thuê đủ thứ nghề. Gần đây, Đen được bà Loan thuê hái dừa và hai bên có xảy ra mâu thuẫn. Biết bà Loan ống một mình, đêm 14-9, Đen đột nhập vào phòng ngủ dùng tay bóp cổ nạn nhân cho đến chết. 

Trước khi tẩu thoát, Đen lấy của bà Loan một sợi dây chuyền và định hiếp dâm nạn nhân. Tuy nhiên, khi biết nạn đã chết, Đen mang thi thể vào nhà tắm ném vào thùng nước. 

Sáng hôm sau, anh rể bà Loan đến nhà để lấy xe máy đi làm thì phát hiện chìa khóa cửa sau cắm vào ổ nhưng không mở. Ông này gọi vợ là bà Trần Mỹ Tuyết (chị bà Loan) đến kiểm tra, mở cửa vào trong. 

Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, tặng Giấy khen đột xuất cho các tập thể, cá nhân xuất sắc Ban chuyên án.

Khi vợ chồng  bà Tuyết vào phòng thấy mọi vật dụng ngổn ngang. Họ gọi điện thoại cho bà Mỹ thì chuông reo nhưng không có người nghe máy. Hai người xuống nhà tắm thì phát hiện nạn nhân cắm đầu trong thùng nước.

Nhận được tin báo, Công an huyện Kế Sách, Phòng CSHS có mặt kịp thời điều tra nguyên nhân vụ việc. Qua quá trình sàng lọc đối tượng nghi vấn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối 17-9, Phòng CSHS đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Đen khi y đang uống cà phê ở gần nhà.

Văn Đức
.
.