Thư viện Nghiệp vụ Cảnh sát – một trong những thư viện hiện đại, đẹp nhất Việt Nam

Thứ Sáu, 26/08/2016, 11:18
Được khánh thành và đưa vào sử dụng vào ngày 3/6/2016, Thư viện Nghiệp vụ Cảnh sát thuộc Học viện Cảnh sát nhân dân là một trong những trung tâm hàng đầu lưu giữ tài liệu nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu của công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng, trang bị tri thức, phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học của Ngành Công an.

Toàn cảnh thư viện Nghiệp vụ Cảnh sát.

Thư viện nghiệp vụ Cảnh sát 12 tầng với 17.000 m­­2 diện tích mặt sàn, mang tên Thầy Hiệu trưởng đầu tiên Lê Quân với nhiều mô hình học vụ được tích hợp như Phòng Hồ Chí Minh; Bảo tàng học đường; Phòng nghiên cứu tôn giáo; Phòng Hội thảo quốc tế và nghiên cứu ASEAN;… Học viện đã phủ sóng Wifi toàn Học viện với 5 đường truyền cáp quang phục vụ công tác khai thác, sử dụng thông tin trong hoạt động giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Nhiều tài liệu quý, sách chuyên khảo phong phú phục vụ cho sinh viên nghiên cứu và học tập.

Hiện nay, Thư viện Nghiệp vụ Cảnh sát đang lưu giữ gần 19.000 đầu tài liệu với hơn 244.370 cuốn tài liệu, trong đó có nhiều tài liệu quý, sách chuyên khảo về kinh tế, chính trị, nghiệp vụ, pháp luật, văn hóa, xã hội, hàng nghìn luận án Tiến sĩ, luận văn Thạc sĩ, các đề tài nghiên cứu khoa học, các tài liệu nghiệp vụ về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội cùng hàng trăm đầu báo, tạp chí. Riêng tài liệu phục vụ hệ sau đại học có 13.941 đầu với 32.198 cuốn tài liệu.

Phòng đọc với sức chứa 200 người.

Phòng đọc tạp chí, nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh đó, Học viện CSND còn nhận được sự quan tâm của Chính phủ Hàn Quốc với nguồn vốn viện trợ phát triển chính thức không hoàn lại là 2,3 triệu USD, Thư viện điện tử thuộc Thư viện Nghiệp vụ Cảnh sát đã được xây dựng và khánh thành vào tháng 4 năm 2016, dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng vào tháng 12 năm 2016.

Không gian cho sinh viên tự nghiên cứu.

Không gian cho bạn đọc nghỉ ngơi, thư giãn.

Khu vực máy chủ của Thư viện điện tử.

Quầy lễ tân tiếp đón bạn đọc.

Phòng trưng bày văn hóa Hàn Quốc.

Phòng chiếu phim văn hóa Hàn Quốc.

Phòng máy cho sinh viên tự học.

Ngoài ra, mô hình phòng đọc kết hợp với Cafe sách được bố trí tại tiền sảnh tầng 1 của Thư viện Nghiệp vụ Cảnh sát. Trong một không gian hiện đại, thư thái, bạn đọc sẽ vừa được thưởng thức những tách cà phê, vừa có thể dễ dàng tra cứu và tìm kiếm tài liệu với hệ thống máy tính hiện đại kết nối với phần mềm quản lý thư viện.

Cafe sách được bố trí tại tiền sảnh tầng 1.

Đọc sách, nghiên cứu tài liệu trong không gian thư thái.

Trong thời gian tới, Học viện CSND sẽ tiếp tục chủ động và sáng tạo trong việc nâng cao năng lực chuyên môn và trang thiết bị kỹ thuật phục vụ tốt nhất cho công tác giảng dạy, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mở rộng khuôn viên Học viện, xây dựng Học viện ngày càng lớn mạnh, đáp ứng nhu cầu đào tạo của lực lượng CAND. Đồng thời, góp phần thúc đẩy tiến trình xây dựng và phát triển trở thành cơ sở đào tạo trọng điểm của quốc gia vào năm 2018.

Thu Hà
.
.