Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành làm việc với Học viện ANND và Học viện CSND

Thứ Năm, 25/02/2016, 18:59
Ngày 25-2, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với các đồng chí trong Ban Giám hiệu Học viện An ninh nhân dân (ANND) và Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND).


Dự buổi làm việc còn có Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ có liên quan.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban Giám hiệu Học viện ANND và Học viện CSND đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng về các mặt công tác trọng tâm đang tập trung thực hiện thời gian qua; về tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, giáo viên, quy mô đào tạo của từng Học viện; về cơ sở vật chất, hợp tác đào tạo quốc tế, phương hướng công tác và kế hoạch phát triển trong thời gian tới...

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã dành phần lớn thời gian tập trung trao đổi cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu 2 Học viện về một số khó khăn, thách thức trong thực tế triển khai nhiệm vụ tại cơ sở; lắng nghe, ghi nhận những ý kiến đề xuất, để từ đó tìm giải pháp khắc phục những vướng mắc gặp phải trong thời gian tới...

Theo đó, Học viện ANND và Học viện CSND thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã nỗ lực phấn đấu, tạo nhiều chuyển biến mạnh mẽ trong công tác.

Hầu hết các chỉ tiêu công tác đều đạt và vượt kế hoạch với nhiều thành tích nổi bật; luôn khẳng định vị thế là 2 cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của lực lượng CAND, là những trường có điểm thi đầu vào cao nhất trong cả nước.

Theo đề án 1229, đến năm 2020, Học viện ANND và Học viện CSND sẽ trở thành 2 cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia, do đó, cả 2 Học viện đã xây dựng cho mình lộ trình đảm bảo các tiêu chí phát triển; hoàn thiện chương trình đào tạo các bậc học, hệ học theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực; tiếp tục sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng; tăng cường hợp tác quốc tế về giáo dục đào tạo...

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an  với các đại biểu dự buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận những thành tích đạt được của 2 Học viện thời gian qua, đánh giá cao quy mô và chất lượng đào tạo của 2 Học viện.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, thời gian tới Học viện ANND và CSND cần chủ động xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu khoa học; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ chương trình, nội dung, phương pháp dạy học theo hướng gắn kiến thức cơ bản với kiến thức thực hành, gắn đào tạo với thực tiễn chiến đấu của lực lượng CAND; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên, nghiên cứu khoa học trong nhà trường; phát huy những thành tích đạt được trong công tác hợp tác quốc tế về giáo dục và đào tạo... phấn đấu hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ đặt ra, tiến tới trở thành cơ sở giáo dục trọng điểm của quốc gia.

Trần Xuân
.
.