Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn làm việc tại Quảng Ninh

Thứ Sáu, 05/06/2020, 18:58
Ngày 5/6, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm, làm việc với Công an huyện đảo Cô Tô và Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.


Theo báo cáo của Công an huyện Cô Tô, trong 6 tháng đầu năm 2020, đơn vị đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với các lực lượng chức năng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. 

Đảm bảo giữ vững an ninh biên giới biển đảo, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, không có khiếu kiện khéo dài, phức tạp. Trong đó Công an huyện đã khởi tố 4 vụ, 9 đối tượng phạm tội về hình sự, ma túy. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Công an huyện Cô Tô.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an huyện trong sạch, vững mạnh được thực hiện thông qua nhiều giải pháp cụ thể, sát hợp với điều kiện, tình hình của đơn vị, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ của CBCS.  

Riêng trong thời gian bệnh dịch COVID-19, Công an huyện đảo đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiên túc các chỉ thị và chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Y tế, Công an tỉnh Quảng Ninh trong phòng, chống dịch bệnh, luôn duy trì, đảm bảo 100% quân số trực, sẵn sàng thực hiện các phương án trong mọi tình huống… 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn với CBCS và trồng cây tại khuôn viên tượng đài Bác Hồ trên đảo Cô Tô.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn khẳng định: “Tập thể cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đảo Cô Tô đã nỗ lực không ngừng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện hiệu quả các mặt công tác trong triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, của Công an tỉnh và huyện Cô Tô trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, góp phần quan trọng xây dựng huyện đảo Cô Tô là điểm đến an toàn, thân thiện. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chia sẻ với những điều kiện khó khăn của cán bộ, chiến sỹ Công an huyên đảo Cô Tô trong quá trình công tác ở huyện đảo đặc thù.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Công an huyện đảo Cô Tô thời gian tới cần chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu các cấp chính quyền và là nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Trong đó, đối với công tác tham mưu giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân phải đi sâu vào từng hoàn cảnh cụ thể, để tham mưu chính quyền, các ngành giải quyết hiệu quả, ngay từ cơ sở. 

Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, bồi dưỡng nghiệp vụ, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, đặc biệt chú trọng công tác tăng cường Công an chính quy về cơ sở. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng Bộ đội Biên phòng, thường xuyên kiểm tra, nắm chắc tình hình về tội phạm ma túy trên địa bàn. Làm tốt công tác đảm bảo trật tự xã hội, trật tự, an toàn giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm…

Cũng trong chuyến thăm và làm việc với Công an huyện Cô Tô, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và Đoàn công tác đã thăm, dâng hương Tượng đài Bác Hồ và đến thăm, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng trên đảo Cô Tô.

Tiếp đó tại buổi làm việc với Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trên các mặt công tác của đơn vị, nhất là trong thời điểm dịch bệnh vừa qua. 

Cụ thể là lực lượng Công an đã phối hợp với các lực lượng chức năng bố trí nhân lực, thiết bị thường trực 24/24 giờ sẵn sàng làm thủ tục nhập cảnh cho công dân. Chuẩn bị khu vực riêng biệt kiểm soát y tế, an ninh chặt chẽ đối với tất cả hành khách và hành lý theo đúng quy định. Mọi biện pháp phòng chống dịch tại tất cả các khu vực trong và ngoài Cảng luôn được kiểm soát ở mức cao nhất. 

Kết quả cho đến nay các lực lượng tại sân bay Vân Đồn đã đón tổng cộng gần 50 chuyến bay với khoảng 8 nghìn người trở về từ 11 quốc gia vùng dịch trên thế giới theo một quy trình chung, thống nhất. 

Thứ trưởng Bộ Công an kiểm tra công trình xây dựng trụ sở Công an huyện Cô Tô.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, đến nay tình hình dịch bệnh trong nước đã cơ bản được khống chế, nhưng ở các nước khác trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp. Do đó, những chiến sỹ Công an nơi tuyến đầu chống dịch vẫn phải tiếp tục làm thực hiện tốt nhiệm vụ, phối hợp kiểm soát, ngăn ngừa tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vào nội địa…

V. Huy – M. Châu
.
.