Thứ trưởng Lê Qúy Vương tiếp Trưởng sĩ quan liên lạc Cảnh sát Australia

Thứ Hai, 29/08/2016, 11:04
Sáng 29-8, tại Hà Nội, Thượng tướng Lê Qúy Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã có cuộc tiếp Thiếu tướng Chris McDevitt, Trưởng sĩ quan liên lạc cảnh sát Liên bang Australia tại Việt Nam.



Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Qúy Vương đã chúc mừng Thiếu tướng Chris McDevitt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ vừa qua. 

Thứ trưởng Lê Qúy Vương cũng bày tỏ sự vui mừng khi thấy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Australia nói chung và sự hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Australia nói riêng ngày càng đi vào chiều sâu.

Theo Thứ trưởng Lê Qúy Vương, sự hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Australia ngày càng hoạt động có hiệu quả, nhất là sau chuyến thăm Australia của Bộ trưởng Bộ Công an (nay là Chủ tịch nước) Trần Đại Quang hồi tháng 9 năm ngoái. 
 
Thượng tướng Lê Qúy Vương tiếp Thiếu tướng Chris McDevitt.

Cụ thể, hai bên đã hợp tác nhiều vấn đề liên quan đến thực thi pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, mở rộng quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực về an ninh, quản lý cư trú, cảnh sát, tương trợ tư pháp...

Thứ trưởng Lê Qúy Vương nhận định, sự phối hợp giữa Bộ Công an Việt Nam và cảnh sát Liên bang Australia đã đạt được một số kết quả như: hai bên thường xuyên trao đổi kịp thời về công việc; phối hợp đấu tranh thành công trong một số chuyên án chống tội phạm về lừa đảo, rửa tiền, công nghệ cao; đào tạo năng lực, chuyên môn cho lực lượng cảnh sát Việt Nam; hình thành trung tâm phối hợp phòng chống tội phạm giữa hai nước… 

 

Thượng tướng Lê Qúy Vương và Thiếu tướng Chris McDevitt tại buổi tiếp.

Đó là nhờ sự hoạt động năng động, có trách nhiệm và đầy tình hữu nghị với Việt Nam của Thiếu tướng Chris McDevitt.

Thứ trưởng Lê Qúy Vương mong rằng, sau khi kết thúc nhiệm kỳ ở Việt Nam, Thiếu tướng Chris McDevitt sẽ tiếp tục có những nỗ lực, đóng góp, hỗ trợ cho sự hợp tác giữa Bộ Công an và các cơ quan thực thi pháp luật của Australia. 
Thượng tướng Lê Qúy Vương tặng quà lưu niệm Thiếu tướng Chris McDevitt.

Cám ơn những nhận xét, đánh giá tốt đẹp của Thứ trưởng Lê Qúy Vương, Thiếu tướng Chris McDevitt cho biết sẽ cố gắng tối đa, hết sức để vun vén và thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước nói chung và giữa Bộ Công an và các cơ quan thực thi pháp luật của Australia nói riêng.

Thượng tướng Lê Qúy Vương, Thiếu tướng Chris McDevitt và các đại biểu tại buổi tiếp.

Thiếu tướng Chris McDevitt cho biết, trước khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1-2017, ông sẽ tiếp tục thực hiện các kế hoạch tài trợ cho “Chương trình quản lý dành cho khối thực thi pháp luật vùng châu Á” (ARLEMP) được tổ chức tại Việt Nam và dự kiến tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh một hội nghị về nhóm phối hợp chống tội phạm đưa người di trú trái phép.

Huyền Chi
.
.