Thứ trưởng Bùi Văn Thành tiếp Đại sứ Áo

Thứ Ba, 12/09/2017, 17:54
Chiều 12-9, tại Hà Nội, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp Đại sứ Áo tại Việt Nam Thomas Loidl về thực hiện đầu tư xây dựng Dự án Trung tâm thông tin chỉ huy Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH).

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bùi Văn Thành bày tỏ sự vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ ngoại giao Việt Nam - Áo; đồng thới cho biết, sự hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật hai nước ngày càng thắt chặt, có hiệu quả và đi vào chiều sâu. 

Hai bên đã có sự phối hợp nhịp nhàng trong các chương trình phòng, chống tội phạm. Hiện các cơ quan chức năng Áo đang trợ giúp Việt Nam trong việc cung cấp trang thiết bị trong lĩnh vực PCCC & CNCH.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành và Đại sứ Thomas Loidl tại buổi tiếp.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành nêu rõ, qua khảo sát thực tế sử dụng, hầu hết các địa phương đều đánh giá hệ thống thiết bị phần cứng, phần mềm được trang bị theo Dự án có chất lượng tốt, hoạt động ổn định, tính năng hiện đại và đáp ứng yêu cầu về công tác quản lý chỉ huy điều hành PCCC & CNCH của Việt Nam. Đã giúp lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH rút ngắn thời gian tiếp cận hiện trường, tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và có các quyết định kịp thời xử lý sự cố…

Thứ trưởng Bùi Văn Thành đề nghị, hai bên cần rà soát kỹ kết quả giai đoạn I để rút kinh nghiệm, xây dựng nhiệm vụ thiết kế cho giai đoạn II. Nghiên cứu kỹ các tính năng của hệ thống Trung tâm chỉ huy phù hợp với yêu cầu chỉ huy tác chiến của lực lượng Cảnh sát PCCC Việt Nam; phải đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống trên địa bàn cả nước và giải pháp tổng thể, thống nhất, đặc biệt là cho phép khả năng mở rộng phần cứng, phần mềm dễ dàng khi có yêu cầu…

Thứ trưởng Bùi Văn Thành, Đại sứ Thomas Loidl và các đại biểu.

Cảm ơn tình cảm của lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam nói chung và cá nhân Thứ trưởng Bùi Văn Thành nói riêng, Đại sứ Thomas Loidl khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để thúc đẩy quan hệ hai nước nói chung và quan hệ giữa các cơ quan chức năng hai bên nói riêng ngày càng tốt đẹp hơn.

Về hợp tác với Bộ Công an Việt Nam, các cơ quan thực thi pháp luật của Áo vẫn tiếp tục những chương trình làm việc đã có và mở rộng thêm những chương trình hợp tác mới, đặc biệt là chú trọng đến việc tiếp tục xây dựng, thiết kế giai đoạn II, Dự án Trung tâm thông tin chỉ huy PCCC & CNCH và hỗ trợ, cung cấp trang thiết bị PCCC & CNCH cho Việt Nam trong tương lai.

Khổng Hà
.
.