Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao nhà tình nghĩa tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ Tư, 09/09/2015, 20:08
Ngày 9/9, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ Công an trao nhà tình nghĩa tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng Đàm Thị Kết, 92 tuổi ở thôn Định Trạch, xã Liên Bảo, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

 Mẹ Đàm Thị Kết là vợ liệt sĩ Công an nhân dân Phùng Văn Dung và là mẹ của liệt sĩ Quân đội nhân dân Phùng Kiên Quyết. Ngôi nhà tình nghĩa của mẹ Việt Nam Anh hùng Đàm Thị Kết được khởi công xây dựng từ tháng 6/2015 với tổng kinh phí 70 triệu đồng từ nguồn Quỹ "Nghĩa tình đồng đội" Công an nhân dân và giao cho Công an tỉnh Nam Định xây dựng.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các đại biểu trao xe lăn, xe lắc tặng người tàn tật tỉnh Nam Định.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng đã đến dự lễ trao tặng 150 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật tại tỉnh Nam Định. Đây là chương trình “trao tặng xe lăn, xe lắc tình thương” do Công ty trách nhiệm hữu hạn phát triển Phú Mỹ Hưng và Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting tài trợ. 150 người được tặng xe lăn, xe lắc đợt này đều là những người không thể đi lại được, bị liệt một chân hoặc cả hai chân do hậu quả chiến tranh, bẩm sinh, ốm đau, bệnh tật, trong đó có rất nhiều người là thương binh, bệnh binh và nạn nhân chất độc màu da cam, người có công với cách mạng, thân nhân của cán bộ, chiến sĩ Công an trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu tại lễ trao tặng nhà và trao tặng xe lăn, Thứ trưởng Bùi Văn Nam chia sẻ đây là những việc làm thiết thực thể hiện tinh thần “đền ơn đáp nghĩa”, sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Nam Định đối với các gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn và người khuyết tật, tàn tật còn đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống… Qua đó, giúp thân nhân các gia đình chính sách, người khuyết tật vượt qua khó khăn, yên tâm lao động, sản xuất, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam mong muốn, Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting tiếp tục đồng hành, có thêm nhiều hoạt động tình nghĩa hơn nữa, nhằm hỗ trợ về giáo dục, đào tạo và y tế trên địa bàn tỉnh Nam Định nói riêng và cả nước nói chung…

Ngoc Oanh - Trần Xuân
.
.