Thứ trưởng Bùi Quang Bền kiểm tra công tác tại Tổng cục Chính trị CAND

Chủ Nhật, 14/02/2016, 14:36
Ngày 14-2 (tức ngày mùng 7 Tết Bính Thân 2016), Thượng tướng Bùi Quang Bền, nguyên Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, kiểm tra công tác tại Tổng cục Chính trị CAND.


Thay mặt lãnh đạo Tổng cục, Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng Bùi Quang Bền về tình hình công tác của Tổng cục trong, trước và sau Tết.

Cả nước nói chung, lực lượng CAND nói riêng đón Tết Bính Thân 2016 khi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vừa kết thúc thành công tốt đẹp, đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, đem lại không khí phấn khởi, ấm áp và khí thế mới cho mùa Xuân của đất nước, cho lực lượng CAND.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền phát biểu tại buổi làm việc.

Với trách nhiệm của Tổng cục tham mưu, giúp Bộ lo toan đời sống vật chất, tinh thần cho toàn lực lượng, Tổng cục Chính trị đã hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tặng quà của Chủ tịch nước cho các đối tượng có công với cách mạng; hướng dẫn tổ chức gặp mặt, tặng quà cán bộ hưu trí, gia đình chính sách; hướng dẫn thực hiện tổ chức và chăm lo cho CBCS vui Xuân đón Tết an toàn, vui tươi, tiết kiệm; phục vụ các đồng chí lãnh đạo Bộ gặp mặt, thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ, thân nhân lãnh đạo Bộ, lãnh đạo cấp Tổng cục, cấp Cục, gia đình chính sách… đem lại tình cảm ấm áp đầu Xuân. Đã trích Quỹ nghĩa tình đồng đội trợ cấp đột xuất cho 803 trường hợp khó khăn với hơn 4,1 tỷ đồng.

Trung tướng Trần Bá Thiều báo cáo tình hình công tác của Tổng cục trong, trước và sau Tết.

Tổng cục đã chỉ đạo các đơn vị báo chí trong CAND tuyên truyền về kết quả Đại hội Đảng lần thứ XII và những kết quả của toàn lực lượng trong thực hiện Cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ an toàn Tết Bính Thân 2016; đặc biệt tập trung chỉ đạo các đơn vị tuyên truyền hoạt động của lãnh đạo Bộ Công an kiểm tra  các đơn vị địa phương đảm bảo ANTT dịp Tết; Tổng cục đã tổ chức kiểm tra điều lệnh, trực ban, trực chiến tại Công an các đơn vị, địa phương.

Điểm mới năm nay, Tổng cục Chính trị CAND đã tổ chức 3 đoàn thăm hỏi, động viên tặng quà tại một số đơn vị Công an, quân đội và nhân dân ở vùng sâu, vùng xa… thể hiện trách nhiệm, tình cảm tốt đẹp của Tổng cục Chính trị CAND thắm tình quân dân. Công an các đơn vị địa phương đã làm tốt nhiệm vụ thường trực chiến đấu, bảo vệ cho nhân dân vui Xuân đón Tết.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền tặng quà, động viên Cán bộ, chiến sỹ Tổng cục Chính trị CAND.

Thay mặt Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Quang Bền hoan nghênh và biểu dương tinh thần trách nhiệm của Tổng cục Chính trị CAND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tết năm 2016 yên bình, không có gì xảy ra đột xuất, bất ngờ. TNGT trong 3 ngày Tết giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ 3 ngày Tết năm 2015. Tổng cục Chính trị CAND đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Bộ thăm hỏi, tặng quà, động viên các đơn vị, các gia đình chính sách, đề xuất các chế độ chính sách chăm lo cho CBCS. Tổng cục đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ thực hiện chế độ chính sách chăm lo cho anh em trực làm nhiệm vụ và đảm bảo cho gia đình CBCS vui Tết.

Qua các vụ việc xảy ra trong dịp Tết, Tổng cục Chính trị CAND cần có thông báo tình hình ANTT Tết đến các đơn vị để rút kinh nghiệm trong quản lý CBCS về phương tiện, con người; góp phần chung cùng toàn lực lượng đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.  

Thứ trưởng Bùi Quang Bền nhấn mạnh, vui Xuân không được quên nhiệm vụ, từ sau Tết, ngay từ những ngày làm việc đầu tiên, các đồng chí nhanh chóng ổn định bắt tay vào làm việc, thi đua lập thành mới, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra năm 2016, nâng cao tầm vóc vị thế của Tổng cục Chính trị CAND, góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã giao phó…

Anh Hiếu
.
.