Tuổi trẻ Học viện CSND hiến máu tại ngày hội Trái tim tình nguyện

Thứ Bảy, 03/12/2016, 16:04
Ngày 3-12, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Viện Huyết học và Truyền máu TƯ phối hợp với Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Ngày hội tình nguyện quốc gia “Trái tim tình nguyện 2016”.

Đến tham dự chương trình từ rất sớm, 70 tình nguyện viên là các học viên trong Câu lạc bộ (CLB) tình nguyện của Học viện CSND đã mang đến ngày hội nhiều tiết mục như nhảy dân vũ, văn nghệ, trò chơi…

CLB tình nguyện Học viện CSND tham gia Ngày hội tình nguyện quốc gia 2016.

Đặc biệt, đến với “Trái tim tình nguyện” có 20 học viên trong CLB tham gia hiến máu. 

Nguyễn Mạnh Hiểu, sinh viên lớp B6, D41, Học viện CSND cho biết: “Đây là lần thứ tư kể từ khi là sinh viên em tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi lần hiến máu em cảm thấy mình đã góp chút công sức gián tiếp mang lại sự sống cho ai đó đang cần sự giúp đỡ của mình”.

Học viên Nguyễn Mạnh Hiểu hiến máu.
Gian hàng bán đồ lưu niệm và đồ ăn để gây quỹ của CLB tình nguyện Học viện CSND tại ngày hội Trái tim tình nguyện 2016.
Phạm Đức Nguyên cùng bạn trong CLB tình nguyện Học viện CSND đang hiến máu.

Theo Ban tổ chức, Ngày hội tình nguyện quốc gia “Trái tim tình nguyện năm 2016” dự kiến tiếp nhận được khoảng 2.700 đơn vị máu. 

Tính đến trưa 3-12 chương trình đã tiếp nhận trên 1.100 đơn vị máu. Bên cạnh đó, chương trình còn diễn ra Lễ trao giải thưởng tình nguyện quốc gia và chương trình Hội thảo Phát huy vai trò tình nguyên viên phong trào hiến máu nhân đạo.

Hiến máu tình nguyện là một trong những chương trình diễn ra sôi nổi trên khắp 63 tỉnh thành của cả nước, được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Có nhiều cá nhân, tập thể, gia đình trên cả nước đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Trần Hằng
.
.