Thanh niên Học viện CSND xếp hàng hiến máu tình nguyện

Thứ Sáu, 25/11/2016, 14:35
Ngày 25-11, Học viện Cảnh sát nhân dân phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương và Bệnh viện 198 tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”.


Tại khuôn viên Nhà thi đấu Học viện, nơi diễn ra Ngày hội hiến máu tình nguyện tràn ngập một bầu không khí tươi vui, ấm áp. Cùng với đó là những tâm trạng háo hức khi tham gia hiến máu tình nguyện từ toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên nhà trường. 

Cầm tờ giấy đăng ký trên tay, nở nụ cười tươi, tân học viên Bùi Khánh Huyền háo hức cho biết: “Em có những người bạn đang tham gia tại CLB hiến máu tình nguyện nên hiểu tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, hi vọng sự đóng góp nhỏ bé của em sẽ giúp đỡ được nhiều người, trong đó có cả những đồng đội không may bị thương, tai nạn, bị bệnh hiểm nghèo...”. 

Cùng chung tâm trạng như Khánh Huyền, tân học viên Trần Thùy Trang chia sẻ: “Sau giây phút háo hức vì lần đầu tham gia hiến máu, giờ em cảm thấy rất hãnh diện vì sự đóng góp của mình sẽ giúp ích được cho nhiều người. Chắc chắn những lần sau em sẽ tham gia tuyên truyền, động viên các bạn khác cùng tham gia nhiều hơn, vì đây là việc làm rất ý nghĩa, thể hiện ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ…”.

Thượng tá Trần Phương Tiệp, Phó Trưởng phòng Y tế Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết: "Từ đầu năm đến nay, nhà trường đã tổ chức, tham gia 4 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 770 đơn vị máu. Dự kiến sẽ thu được hơn 500 đơn vị máu.”

Một số hình ảnh tại Ngày hội hiến máu.

Thông qua mỗi ngày hội hiến máu tình nguyện cũng nhằm khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa tình vì đồng đội đến từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên, làm cho mỗi cán bộ, chiến sĩ tự nguyện và sẵn sàng hiến máu vì đồng đội và cộng đồng – Thượng tá Tiệp chia sẻ thêm.

Xuân Trường
.
.