Thư cảm ơn các chiến sỹ Công an giúp tìm người thân bị lạc

Thứ Tư, 27/05/2020, 08:58
Những hành động, việc làm ý nghĩa của cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Hưng Yên một lần nữa tô thêm những nét đẹp truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, luôn sẵn sàng "Vì nhân dân phục vụ". 


Ngày 28/4/2020, ông Trần Quang Toàn, trú tại thôn Dung, xã Hưng Đạo, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên đã đến trụ sở Công an xã Hưng Đạo để đề nghị lực lượng Công an giúp đỡ gia đình tìm cháu ngoại là Nguyễn Phương L., SN 2010. 

Ông Toàn cho biết, cháu L. và mẹ đẻ hiện đang sống cùng ông bà ngoại. Vào khoảng 14h30' ngày 27/4/2020, sau khi xảy ra mâu thuẫn với bà ngoại và mẹ đẻ thì L. tự ý bỏ nhà đi. Do không liên lạc được với cháu, gia đình đã đi nhiều nơi tìm cháu nhưng đến ngày 28/4/2020 vẫn chưa tìm được.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Hưng Đạo đã báo cáo với lãnh đạo Công an huyện Tiên Lữ, đề nghị tăng cường lực lượng để phối hợp với Công an xã tổ chức rà soát, xác minh để thu thập các thông tin liên quan đến cháu L.. 
Hình ảnh cháu L đạp xe đi về nhà ông bà nội ở huyện Văn Giang.

Quá trình làm việc, gia đình khẳng định không có thù ghét, xích mích với ai, không nợ nần tiền bạc. Từ khi cháu L. đi gia đình không nhận được bất kỳ thông tin gì đe dọa hoặc tống tiền, không có dấu hiệu bị dụ dỗ, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Lý do duy nhất cháu bỏ đi là do bị bà ngoại mắng.

Công an xã đã hướng dẫn gia đình tìm kiếm thông tin của cháu qua bạn bè, thầy cô và những người thân của gia đình. Đồng thời, phối hợp với Đài truyền thanh xã thông báo việc cháu đi khỏi nhà. 

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, Công an xã và các đội nghiệp vụ Công an huyện tiến hành rà soát Camera an ninh của các hộ dân dọc các tuyến đường trong xã và tại các xã lân cận. 

Kết quả xác minh cho thấy, cháu L. đã đạp xe ra khỏi địa bàn xã Hưng Đạo, đi qua các xã Hồng Quang, Hồng Vân, Hồ Tùng Mậu (huyện Ân Thi), các xã Vũ Xá, thị trấn Lương Bằng (huyện Kim Động). 

Nhận định có thể cháu đi về nhà ông bà nội (ở huyện Văn Giang), lực lượng Công an đề nghị gia đình gọi điện, xác minh và được ông bà nội cháu cho biết, cháu L. đã đạp xe lên nhà ông bà nội ở Văn Giang từ ngày 27/4/2020.

Cảm kích trước sự giúp đỡ nhiệt tình của lực lượng Công an huyện Tiên Lữ, đặc biệt là Công an xã Hưng Đạo, anh Nguyễn Trung Kiên (bố cháu L.) đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể cán bộ chiến sỹ đã giúp gia đình tìm được cháu Linh. 

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 5/4/2020, tổ công tác Công an phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại chốt kiểm dịch số 7, khu phố Kim Đằng, phường Lam Sơn thì thấy một người đàn ông trung niên đi lạc đến khu vực chốt kiểm dịch. Khi trò chuyện được biết, ông tên là Phạm Công Mừng, SN 1945, trú tại thôn Phạm Khê, xã Cao Thắng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.
Cán bộ chiến sỹ Công an phường Lam Sơn mua đồ ăn và đưa ông Mừng về tận nhà ở thôn Phạm Khê, xã Cao Thắng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.

Qua tiếp xúc, tổ công tác thấy ông Mừng bị lẫn, lúc nhớ, lúc quên nên đồng chí Bùi Quốc Huy - cán bộ Công an phường Lam Sơn đã mua đồ ăn cho ông, đồng thời báo cáo Trưởng Công an phường để chỉ đạo cán bộ chiến sỹ Công an phường xác minh địa chỉ của ông Mừng. 

Sau khi đã xác minh được địa chỉ cụ thể, cán bộ chiến sỹ Công an phường Lam Sơn đã dùng xe Cảnh sát trật tự của Công an phường để đưa ông Mừng về nhà.

Việc ông Mừng đi lạc, được các cán bộ chiến sỹ Công an phường Lam Sơn đưa về tận nhà đã khiến gia đình ông rất vui mừng, xúc động và cảm kích. Thay mặt gia đình, chị Vũ Thị Thu (con dâu ông Mừng) đã viết thư cảm ơn cán bộ, chiến sỹ Công an phường Lam Sơn: "Tôi biết trong thời gian đứng chốt kiểm soát dịch bệnh nhưng các đồng chí vẫn tận tình giúp đỡ nhân dân, trong đó có bố tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn".

Những hành động, việc làm ý nghĩa của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hưng Yên một lần nữa làm đẹp thêm truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, luôn sẵn sàng "Vì nhân dân phục vụ", góp phần mang đến tình cảm, niềm tin của người dân dành cho lực lượng, đồng thời tạo cầu nối gắn kết, ủng hộ và chung sức của nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Phương Huyền
.
.