Thi lái xe giỏi và an toàn trong lực lượng CAND

Thứ Hai, 25/06/2018, 11:33
Ngày 25-6, tại Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng nghiệp vụ lái xe thuộc Cục CSGT, Bộ Công an đã khai mạc Hội thi lái xe ô tô giỏi và an toàn trong lực lượng CAND năm 2018. 


Hội thi nhằm kiểm tra toàn diện kiến thức hiểu biết pháp luật về giao thông, kỹ năng lái xe, văn hoá giao thông của đội ngũ lái xe chuyên nghiệp trong toàn ngành, từ đó làm cơ sở để có phương án bồi dưỡng tập huấn nâng cao kỹ năng lái xe cho đội ngũ lái xe, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông và văn hoá giao thông, góp phần làm giảm thiểu vi phạm giao thông và tai nạn giao thông liên quan đến CBCS trong CAND.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT phát biểu.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT cho biết, tai nạn giao thông liên quan đến kỹ năng lái xe chưa tốt là khá phổ biến, việc đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe nói chung còn nhiều bất cập. Chính vì vậy, kiểm tra, nâng cao kỹ năng cho các lái xe, nhất là các lái xe trong CAND là rất cần thiết. 

Ban Tổ chức tặng hoa các đội thi.

Hội thi góp phần giúp lái xe nắm vững hơn về Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo tốt công tác và phục vụ chiến đấu. Từ đó, BTC sẽ đánh giá được trình độ lái xe, từ đó đề nghị lãnh đạo các cấp có kế hoạch bồi dưỡng, bổ túc tay nghề.

Một số hình ảnh hội thi.

Hội thi có sự tham gia của 24 đoàn, 142 thí sinh. Các thi sinh phải tham gia 3 phần thi: phần lí thuyết bằng phương pháp trắc nghiệm trên máy tính, phần thi thực hành kỹ năng lái xe và phần thi trả lời câu hỏi tình huống. Trong đó, phần thi thực hành kỹ năng lái xe ô tô được đánh giá rất khó bởi phải lái qua 5 hình nâng cao gồm: lái xe qua hàng đinh; ghép ngang xe vào nơi đỗ; ghép dọc xe vào nơi đỗ; lái xe lùi, tiến qua hình chữ chi; lái xe qua hình zic zắc. 

Đặc biệt, phần thi trả lời câu hỏi đã tập trung vào các tình huống về văn hoá giao thông và các tình huống thường gặp khi thực hiện nhiệm vụ đã góp phần nâng cao kỹ năng ứng xử trong thực tế của các lái xe.

Phương Thuỷ
.
.