Thể thao CAND: Tuyên dương các VĐV, HLV xuất sắc năm 2016

Thứ Tư, 18/01/2017, 16:51
Ngày 18-1, Tổng cục Chính trị CAND đã tổ chức lễ tuyên dương các VĐV, HLV xuất sắc năm 2016.

Tới dự có Trung tướng Lê Văn Đệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (Bộ Văn hoá – Thể thao – Du lịch) cùng đông đảo HLV, VĐV trong lực lượng CAND.

Trung tướng Lê Văn Đệ trao Bằng khen cho các VĐV xuất sắc.

Trong năm 2016, thể thao CAND tiếp tục đầu tư cho các môn thể thao mũi nhọn như võ cổ truyền, pencak silat, bắn súng, muay, điền kinh, bóng bàn, taekwondo, karatedo...

Tổng cộng, lực lượng VĐV CAND đã thi đấu 113 giải, đạt 622 huy chương các loại, trong đó có 24 giải đấu quốc tế với 96 huy chương các loại.

Đặc biệt, một số VĐV đã giành thành tích cao tại các giải đấu quốc tế ở những môn thuộc hệ thống thi đấu Olympic như VĐV Nguyễn Thế Quý – HCB giải vô địch thế giới môn thể hình, VĐV Trịnh Văn Vinh – HCV giải vô địch châu Á môn cử tạ, VĐV Hà Thị Nga – HCĐ Đại hội thể thao bãi biển châu Á môn judo...

Trao Bằng khen cho tập thể Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao CAND. 

Ngoài công tác huấn luyện thi đấu, thể thao CAND cũng chú trọng phát triển những môn có tính ứng dụng cao như bắn súng, võ thuật phức hợp....nhằm nâng cao thể lực và võ thuật cho một số đơn vị trực tiếp chiến đấu của Bộ Công an.

Trong năm qua, đã có trên 26.000 lượt cán bộ, chiến sĩ đến từ Công an các đơn vị, địa phương...được tập huấn tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao CAND (Hà Nội).

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Trung tướng Lê Văn Đệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND nhấn mạnh, trong giai đoạn 2016-2020, thể thao CAND cần chú trọng đào tạo VĐV để chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 29 (năm 2017) tại Malaysia, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8, ASIAD 18 (2018) tại Indonesia, SEA Games 2019, Olympic tại Nhật Bản năm 2020 và Đại hội khoẻ "Vì an ninh Tổ quốc" lần thứ 8 năm 2020...Mục tiêu của thể thao CAND là giữ vững vị trí Top 10 đơn vị dẫn đầu toàn quốc.

Để đạt được mục tiêu này, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao CAND cần đề xuất chính sách đãi ngộ đặc thù để thu hút nhân tài, bổ sung vào đội ngũ HLV, VĐV của lực lượng Công an, đồng thời mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thể dục thao với Công an, Cảnh sát các nước, đặc biệt là khối ASEAN.

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Công an đã trao Bằng khen cho 1 tập thể, 36 cá nhân; Tổng cục Chính trị CAND tặng Bằng khen cho 59 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, thi đấu, góp phần vào sự phát triển của thể thao CAND.

Khánh Vy
.
.