Hội nghị cộng tác viên Báo CAND năm 2018 tại TP Hồ Chí Minh:

Thắm nồng nghĩa tình tri ân

Thứ Tư, 31/01/2018, 09:00
Hòa trong không khí rộn ràng đón chào xuân Mậu Tuất 2018, tối 30-1, tại Nhà khách Phương Nam, TP Hồ Chí Minh, Báo Công an nhân dân tổ chức Hội nghị cộng tác viên khu vực phía Nam như một lời tri ân những “người nhà” đã dành nhiều tình cảm, làm nên thương hiệu Báo CAND trong suốt nhiều năm qua.

Đến dự buổi họp mặt thân tình có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Võ Thái Hòa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an... 

Tham dự buổi họp mặt có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, Trường thuộc Bộ Công an và các địa phương; lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan văn học nghệ thuật; đại diện doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; các văn nghệ sĩ, dịch giả, nhà khoa học, cộng tác viên trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành khác ở phía Nam...

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Võ Thái Hòa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an và các đại biểu dự hội nghị.Ảnh: M.Đ - P.L..

Thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo CAND, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND đã báo cáo kết quả công tác nổi bật của Báo CAND trong năm qua.

Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, các ấn phẩm của Báo CAND luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích và vững vàng xung kích trên mặt trận chính trị tư tưởng, thực hiện theo đúng tiêu chí: "Nhân văn, tin cậy, kịp thời". Trang báo không chỉ đáp ứng công tác tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bám sâu sát, tuyên truyền kịp thời về hoạt động của lực lượng CAND mà còn đáp ứng các thông tin thiết thực về an ninh trật tự, đời sống kinh tế xã hội, văn hóa nghệ thuật… cho người dân một cách nhanh nhạy và sâu rộng.

“Năm 2017 quả thật là một năm rất sôi động với công tác báo chí nói chung và với Báo CAND nói riêng. Tuy có nhiều khó khăn, song với sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, đặc biệt là sự cộng tác giúp đỡ của đội ngũ trí thức, dịch giả, các văn nghệ sĩ và đông đảo cộng tác viên trong và ngoài nước, Báo CAND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Báo CAND được Bộ Công an tặng Cờ Thi đua xuất sắc.

Năm nay, nhiều loạt bài của Báo được đánh giá cao, trong đó nhiều nhà báo được giải báo chí quốc gia, các giải báo chí của Bộ, ban, ngành của trung ương và các địa phương. Các hoạt động xã hội từ thiện của báo là cầu nối tin cậy của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong cả nước.

Năm 2017, Báo thu hút sự chung tay góp sức của các Mạnh Thường Quân, quyên góp hơn 20 tỷ đồng, mang đến những món quà ý nghĩa cho đồng bào nghèo, cán bộ chiến sĩ CAND có hoàn cảnh khó khăn. Riêng chương trình “Tết vì người nghèo 2018”, chúng tôi đã chuyển tới tận tay người nghèo, cán bộ chiến sĩ khó khăn hơn 8 tỷ đồng”, Thiếu tướng Phạm Văn Miên nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an,  Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành biểu dương và chúc mừng những kết quả xuất sắc mà Báo CAND đã đạt được trong năm vừa qua.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định: “Trong tình hình hiện nay, báo chí truyền thông có vai trò hết sức quan trọng trên mặt trận tư tưởng. Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2018, Báo CAND cần tiếp tục nêu cao nguyên tắc chủ động, đưa thông tin nhanh chóng, kịp thời đến bạn đọc. Đặc biệt, khi đất nước bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Báo cần nâng cao các loại hình truyền thông đa phương tiện, mang lại các thông tin phong phú, tiện ích cho công chúng”.

 Cùng nhìn lại chặng đường một năm hoạt động đã qua, các đại biểu đều bày tỏ vui mừng và chia vui với những thành quả của Báo CAND năm 2017. Đồng hành và cộng tác cùng Báo nhiều năm, các cộng tác viên xúc động khi thấy Báo ngày càng vững mạnh, phát triển; các ấn phẩm có nội dung và hình thức ngày càng phong phú, chất lượng.

Với uy tín và chất lượng của mình, Báo ngày càng thu hút sự quan tâm, cộng tác của đông đảo các văn nghệ sĩ, các cây bút chuyên và không chuyên, góp phần làm phong phú, sinh động các nội dung trên Báo CAND và các ấn phẩm Văn nghệ Công an, An ninh thế giới, Cảnh sát toàn cầu. Các đại biểu, cộng tác viên luôn dành tình cảm nồng hậu và tin tưởng rằng thời gian tới, Báo sẽ luôn phát huy tinh thần xung kích trên mọi trận tuyến, không ngừng cải tiến, đổi mới để xứng đáng là người bạn đồng hành tin cậy của nhân dân.

Tất cả tâm huyết, nghĩa tình của quý khách và bè bạn gần xa như càng tiếp thêm sức mạnh cho Báo CAND khi bước sang năm mới với bao khát vọng cống hiến. Tình cảm khăng khít đó càng được nhân lên bằng lời ca, tiếng hát của các nghệ sĩ gắn bó thân thiết với Báo như: NSƯT Hồng Vân, nhạc sĩ Thế Hiển, ca sĩ Lê Thùy Trang…

Tiếp thu những ý kiến chia sẻ, đóng góp chân thành của các đại biểu, Thiếu tướng Phạm Văn Miên thay mặt toàn thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo CAND gửi lời tri ân, chúc mừng năm mới đến các đại biểu, những người đồng hành cùng Báo và mong rằng tất cả các cộng tác viên sẽ tiếp tục chung tay nâng cao chất lượng cho những trang Báo CAND để mỗi ấn phẩm ngày càng hấp dẫn, kịp thời và sắc bén trên mặt trận tư tưởng, gần gũi với nhân dân.

Nhà thơ Phan Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh

Giữa lúc đời sống báo chí, đặc biệt là báo viết đang gặp nhiều khó khăn, Báo CAND vẫn giữ được số lượng phát hành ổn định là điều rất đáng mừng. Đáng nói là số lượng ấn phẩm của mình khá nhiều so với các báo bạn nên việc giữ được phong độ như vậy không phải dễ.

Báo CAND luôn dành nhiều sự quan tâm đến đời sống văn hóa nghệ thuật nước nhà. Những bài viết về văn hóa, nghệ thuật của Báo đều rất sâu sắc, thiết thực. Tôi rất thích những bài viết phản biện vấn đề xã hội, vấn đề văn hóa, bởi tôi tin rằng chính điều đó đóng góp rất lớn trong việc giảm thiểu những cái nhìn lệch lạc, tư tưởng sai trái.

Trong tình hình đạo đức xã hội xuống cấp như hiện nay, các bài viết nhân văn, xúc động trên ấn phẩm Báo CAND góp phần giúp cho đời sống tốt đẹp hơn, nhân ái hơn. Hy vọng thời gian tới sẽ có thêm nhiều cộng tác viên, giới trí thức, văn nghệ sĩ chung tay đóng góp xây dựng tờ báo ngày càng vững mạnh và lan tỏa đến bạn đọc.

Quỳnh Nga
.
.