Gặp mặt cộng tác viên Báo CAND khu vực miền Trung

Thứ Tư, 28/01/2015, 22:46
Nối tiếp các hội nghị cộng tác viên (CTV) vừa được tổ chức tại miền Bắc và miền Nam, chiều 28/1, Báo CAND tổ chức buổi gặp gỡ thân mật những người bạn miền Trung đã đồng hành, gắn bó và có đóng góp tích cực vì sự phát triển của Báo CAND và các ấn phẩm trực thuộc.

Dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBMTTQVN TP Đà Nẵng; đồng chí  Nguyễn Thanh Quang, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng; Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Chính trị CAND (Bộ Công an); Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng; cùng đại diện Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc Công an các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi; đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan văn học nghệ thuật, các văn nghệ sĩ, CTV, các Mạnh Thường Quân luôn đồng hành với hoạt động xã hội - từ thiện của Báo CAND trên địa bàn miền Trung…

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND trò chuyện với các đại biểu. 

Về phía Báo CAND, có Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập; Đại tá Đặng Văn Lân, Phó Tổng biên tập, cùng toàn thể cán bộ, phóng viên và công nhân viên Báo CAND Văn phòng Thường trú miền Trung.

Trải qua chặng đường dài phát triển, Báo CAND ngày càng khẳng định uy tín, vị thế trong dòng chảy sôi động của báo chí cách mạng. Báo đã phục vụ đắc lực các nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và của ngành; đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Với tôn chỉ “Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời”, Báo CAND không chỉ là vũ khí sắc bén của lực lượng CAND Việt Nam trên mặt trận tư tưởng, mà còn gần gũi, gắn bó và dành được tình cảm yêu mến của đông đảo bạn đọc. 

Tại khu vực miền Trung, Báo CAND đã có văn phòng thường trú từ nhiều năm qua. Đây là đầu mối gặp gỡ, kết nối giữa Báo với lực lượng Công an các địa phương; góp phần to lớn trong công tác tuyên truyền pháp luật, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; cổ vũ những điển hình tiêu biểu trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự và phong trào toàn dân Bảo vệ ANTQ.

Báo là nhịp cầu kết nối các Mạnh Thường Quân với đồng bào vùng sâu, vùng xa, với những hoàn cảnh đặc biệt cần giúp đỡ.

Báo ngày càng thu hút sự quan tâm, cộng tác của đông đảo các văn nghệ sỹ, các cây bút chuyên và không chuyên trên địa bàn, góp phần làm phong phú, sinh động các nội dung trên Báo CAND và các ấn phẩm Văn nghệ Công an, An ninh thế giới, Cảnh sát toàn cầu, phản ánh chính xác kịp thời các tin tức, sự kiện trên địa bàn…   

Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng khẳng định: Báo CAND luôn phản ánh nhanh nhạy, chính xác và luôn có quan điểm đúng đắn các vấn đề, sự kiện.

Tại Đà Nẵng, các phóng viên luôn bám sát địa bàn, gắn kết chặt chẽ với lực lượng Công an, làm tốt công tác tuyên truyền đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT. 

Thượng tá Nguyễn Trung Thành, Phó trưởng Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao sự trọng thị của Báo CAND đối với các cộng tác viên. Cùng với các chế độ thỏa đáng, sự trọng thị đó là niềm khích lệ để các phóng viên chuyên đề An ninh Tổ quốc của Công an các địa phương, trong đó có tỉnh Quảng Ngãi tích cực gửi tin bài, cộng tác với Báo CAND. Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng khuyến khích, động viên các phóng viên tích cực đầu tư viết tin bài gửi Báo CAND. Qua đó, phản ánh đậm nét, kịp thời tình hình ANTT và hoạt động của lực lượng Công an tỉnh. Công tác xã hội, từ thiện cũng là một hoạt động nổi bật của Báo CAND. Bản thân tôi, chỉ riêng trong năm 2014 đã tham gia 4 đợt trao quà hỗ trợ cho đồng bào dân tộc miền núi, hỗ trợ ngư dân miền biển và các vùng khó khăn do Báo CAND thực hiện tại Quảng Ngãi với kinh phí mỗi đợt hàng trăm triệu đồng. Qua mỗi chuyến đi, chúng tôi càng yêu mến tinh thần vượt khó, ý thức trách nhiệm và tình cảm mà những người làm Báo CAND đối với nhân dân…”.

Ông Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Đà Nẵng góp ý về việc xây dựng và mở rộng đội ngũ CTV cho Báo CAND và các ấn phẩm. Ông Tiếng cho biết, Hội hiện quy tụ gần 1.000 văn nghệ sỹ. Trong đó, có khoảng 500 văn nghệ sỹ ở các chuyên ngành có khả năng cộng tác với báo chí ở các mảng thơ, văn, nhiếp ảnh nghệ thuật… Với Báo CAND và các chuyên đề trực thuộc, các văn nghệ sỹ có thể đóng góp những tác phẩm liên quan đến các vấn đề nóng về xã hội, về ANTT, về văn hóa, văn nghệ, kể cả thơ, họa cho từng số báo. Qua báo chí, các văn nghệ sỹ có điều kiện giới thiệu tác phẩm, quảng bá sản phẩm nghệ thuật của mình. Báo CAND cần tiếp tục có các chính sách thu hút cộng tác viên để bồi đắp nguồn lực sáng tạo, giúp làm phong phú thêm nội dung, nâng cao chất lượng các ấn phẩm…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm và tình cảm yêu mến mà các đại biểu đã dành cho Báo CAND nói chung, Văn phòng Thường trú Báo CAND tại miền Trung nói riêng.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên chia sẻ: Năm 2014 là một năm khó khăn của báo chí, trong đó có Báo CAND. Với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Báo CAND và sự giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành Trung ương và địa phương, Báo CAND đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng bộ của Báo được công nhận trong sạch vững mạnh, tập thể Báo được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc. Cả 6 ấn phẩm báo in duy trì được số lượng, Báo CAND điện tử được nâng cấp, các thiết bị được đầu tư hiện đại, giao diện đổi mới tạo thuận tiện cho người truy cập. Ngoài phiên bản máy tính, Báo CAND hiện đã có phiên bản mobile… Trong năm 2015 và chặng đường hoạt động sắp tới, Báo CAND mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ nghĩa tình nhiều hơn, sự đồng hành nhiều hơn của lãnh đạo các cấp và tất cả các cộng tác viên của Báo…

Cán bộ, chiến sĩ Báo CAND Văn phòng Thường trú miền Trung nhận giấy khen của Giám đốc Công an các địa phương. Ảnh: Hoài Thu

Trong quá trình hoạt động, Báo CAND không chỉ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ hết sức của lực lượng Công an, mà còn được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương yêu mến, tin tưởng…

Ông Bùi Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TP Đà Nẵng nhìn nhận: “Là cán bộ làm công tác tuyên giáo, tôi theo dõi rất kỹ các ấn phẩm báo chí và nhận thấy rằng, Báo CAND và các ấn phẩm là tờ báo chiến đấu, nhưng không khô khan. Trong giai đoạn hiện tại, việc giữ được người đọc là rất khó, nhưng Báo CAND đã giữ được số lượng bạn đọc ổn định mà không có bài báo nào “đi lệch”. Báo CAND cũng làm rất tốt tác xã hội từ thiện. Những đóng góp của Báo CAND cho Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung là vô cùng đáng quý. Mong Báo CAND tiếp tục phản ánh đậm nét để cả nước có thể biết đến Đà Nẵng, biết đến miền Trung - Tây Nguyên nhiều hơn...”.

Tại buổi gặp mặt, Văn phòng Thường trú Báo CAND tại miền Trung vinh dự được nhận giấy khen của Giám đốc Công an nhiều tỉnh, thành phố trong khu vực về thành tích trong công tác phối hợp tuyên truyền, phòng chống tội phạm và hoạt động xã hội  từ thiện.


Thân Lai
.
.