Thầm lặng góp sức cho những chiến công

Thứ Năm, 11/01/2018, 07:42
Thượng tá Bùi Văn Khẩu – Phó trưởng Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: “Trong các vụ án, chuyên án mà CSHS khám phá luôn có sự đóng góp thầm lặng của CBCS Đội xe. Các đồng chí lái xe luôn sát cánh cùng anh em trinh sát, phục vụ ngày đêm trên mọi cung đường, có khi đi khám nghiệm hiện trường ở rừng sâu, đường rất khó khăn…”

Với hơn 13 năm công tác trong ngành Công an, Trung úy Bùi Tấn Tài – Phó Đội trưởng Đội xe Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh Đắk Nông gắn bó với công việc lái xe. Bằng tình yêu nghề, sự đam mê, tận tụy với công việc, cùng với sự động viên giúp đỡ của gia đình và đồng nghiệp, Trung úy Tài luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vững chắc tay lái, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được các cấp ghi nhận, khen thưởng.

Trung úy Bùi Tấn Tài cho biết: “Là người lái xe, điều trước tiên chúng tôi luôn phải đặt mục tiêu đảm bảo an toàn giao thông lên hàng đầu. Muốn được như vậy, chúng tôi luôn phải rèn tay nghề, đảm bảo sức khỏe trong mỗi chuyến công tác và đặc biệt, việc kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng xe luôn được thực hiện thường xuyên sau mỗi chuyến công tác”.

Thực hiện nhiệm vụ hết sức thầm lặng, mỗi CBCS Đội xe Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh Đắk Nông luôn xác định rõ trách nhiệm của mình, tự hào và phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, của đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh với các loại tội phạm tại địa phương.

Vững chắc tay lái, giữ vững niềm tin đảm bảo an toàn cho từng chuyến đi, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: "Phải yêu xe như con - quý xăng như máu" và phương châm “giữ xe tốt, lái xe an toàn” là một trong những tiêu chí để hoàn thành nhiệm vụ của từng CBCS lái xe. Hàng ngày, các đồng chí lái xe được phân công công tác rất cụ thể, trực ban, trực chiến sẵn sàng, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, phương tiện cần thiết để thực hiện tốt các yêu cầu công tác.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ an toàn cho các đồng chí lãnh đạo, CBCS trong quá trình công tác, tham gia công tác nghiệp vụ, các kế hoạch điều tra, truy bắt tội phạm, dẫn giải can, phạm nhân được thực hiện trong tư thế chủ động không để xảy ra bất ngờ, đến nay luôn đảm bảo được các yêu cầu đặt ra.

Cán bộ, chiến sĩ Đội xe Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an Đắk Nông thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện.

Thượng tá Bùi Văn Khẩu – Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết: “Trong các vụ án, chuyên án mà Cảnh sát hình sự khám phá thành công thời gian qua, luôn có sự đóng góp thầm lặng của CBCS Đội xe. Các đồng chí lái xe luôn sát cánh cùng anh em trinh sát, phục vụ ngày đêm trên mọi cung đường, có khi đi khám nghiệm hiện trường ở rừng sâu, đường rất khó khăn phải dùng tời để kéo xe ôtô mới đi được. Có khi đi công tác tỉnh xa ở Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, cửa khẩu Lạng Sơn, Lào Cai cho đến các tỉnh miền Trung, miền Tây Nam bộ nhưng CBCS lái xe vẫn nhiệt tình không kể giờ giấc, thức trắng đêm cùng cán bộ trinh sát, có nhiều trường hợp anh em lái xe còn hỗ trợ giúp chúng tôi truy bắt tội phạm, góp phần cùng toàn lực lượng bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân”.

Với việc quản lý và sử dụng 43 đầu xe, mỗi năm CBCS Đội xe đã thực hiện hàng ngàn chuyến công tác đưa đón lãnh đạo, CBCS đi công tác đảm bảo an toàn.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Nghĩa, Đội trưởng Đội xe Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh cho biết: “Để phương tiện hoạt động tốt và luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ khi có yêu cầu, Đội xe thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra chi tiết các tính năng của phương tiện, các thông số kỹ thuật, kịp thời sửa chữa những hư hỏng để các phương tiện luôn vận hành tốt trước khi lên đường làm nhiệm vụ”.

Cầm chắc tay lái, giữ vững niềm tin, những người lính ngồi sau vô lăng, những chiến sỹ lái xe Phòng Hậu cần Công an tỉnh Đắk Nông đã góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng lập nên nhiều chiến công xuất sắc, bảo đảm ANTT tại địa phương.

Minh Quỳnh – Mẫn Bình
.
.