Tập huấn về công tác phòng chống bạo lực gia đình năm 2018

Thứ Ba, 17/07/2018, 10:18
Ngày 16-7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công an tỉnh và Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác phòng chống bạo lực gia đình và giáo dục đời sống gia đình năm 2018.



Toàn cảnh buổi tập huấn.

Tham gia tập huấn có các đồng chí là lãnh đạo và cán bộ làm công tác gia đình của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh và phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố; Chủ nhiệm CLB gia đình của các huyện, thành phố; lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ làm công tác phòng chống bạo lực gia đình của phòng Cảnh sát hình sự; lãnh đạo và đội trưởng các đội điều tra của Công an các huyện, thành phố; trưởng Công an các xã, phường, thị trấn.

Tại buổi tập huấn, các học viên tham gia đã được truyền đạt 3 chuyên đề lớn, gồm: Phổ biến các văn bản mới của Trung ương, địa phương liên quan đến công tác gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình; Hướng dẫn triển khai, truyền thông, vận động nhân dân thực hiện công tác gia đình và Cách nhận diện các vụ bạo lực gia đình, xử lý các vụ bạo lực gia đình tại cơ sở, hướng dẫn quy trình phát hiện, điều tra, can thiệp, xử lý trường hợp bạo lực gia đình, phát hiện sớm và bảo vệ an toàn cho nạn nhân.

Đại biểu và các học viên tại buổi tập huấn.

Thông qua tập huấn, giúp các học viên có thêm kiến thức, kỹ năng triển khai các hoạt động công tác gia đình; nhận diện, tư vấn, can thiệp về bạo lực gia đình; hướng giải quyết, điều tra các vụ việc về bạo lực gia đình. Qua đó, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn và giảm thiểu những hậu quả đáng tiếc do bạo lực gia đình gây ra.

Phương Huyền
.
.