Tập huấn nghiệp vụ PCCC cho 315 cán bộ trên địa bàn huyện Thường Tín

Thứ Tư, 18/04/2018, 15:18
Phòng Cảnh sát PCCC số 12, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội vừa tham mưu tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho 315 học viên là lãnh đạo UBND, Trưởng Công an, đội dân phòng các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín. 

Tại buổi huấn luyện, Cảnh sát PCCC số 12 đã truyền đạt cho các đồng chí là Chủ tịch UBND, Trưởng Công an, đội dân phòng các xã, thị trấn kỹ năng, nghiệp vụ PCCC và CNCH, đồng thời thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay và các phương tiện, thiết bị PCCC…

Theo Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Trưởng Phòng Cảnh sát PC&CC số 12, từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn huyện Thường Tín đã xảy ra 10 vụ cháy làm thiệt hại về tài sản ước tính hơn 3,1 tỷ đồng. 

Thường xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ  PCCC và CNCH để nâng cao kỹ năng ứng cứu khi xảy ra hỏa hoạn


315 học viên là lãnh đạo chủ chốt đến tham dự tập huấn nghiệp vụ

Nguyên nhân của các vụ cháy phần lớn là do các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các hộ dân thiếu kiến thức về PCCC, dẫn đến không thực hiện đầy đủ các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC, vi phạm các quy định về PCCC; mặt khác do lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng còn mỏng, yếu về nghiệp vụ nên khi các vụ cháy xảy ra không xử lý kịp thời, để đám cháy phát triển ngoài tầm kiểm soát gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Cũng theo Thượng tá Đỗ Anh Quyến, công tác PCCC muốn phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ) thì việc đầu tiên người đứng đầu cơ sở phải có trách nhiệm, có nghiệp vụ và sử dụng thuần thục trang thiết bị chữa cháy. 

Tạo sự phối hợp ăn ý giữa các lực lượng, đồng thời kiểm tra trang thiết bị còn hoạt động tốt hay không, để khắc phục thay thế kịp thời ứng phó khi có sự cố cháy, nổ.

M.Hiền
.
.