Tặng quà hai chủ tàu tham gia cứu hộ 6 cán bộ Công an bị nước cuốn trôi

Chủ Nhật, 06/11/2016, 15:01
Sáng ngày 6-11, Đoàn công tác của Công an huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk do Đại tá Nguyễn Xuân Ngọc, Trưởng Công an huyện dẫn đầu đã đến thăm hỏi hai chủ tàu tham gia cứu hộ 6 cán bộ, chiến sỹ bị nước cuốn trôi vào chiều 5-11 .


Tại buổi thăm hỏi, thay mặt Ban lãnh đạo Công an huyện Krông Bông, Đại tá Ngọc đã gửi lời cảm ơn chân thành tới 2 chủ tàu cũng như những người dân khác đã không quản ngại nguy hiểm, tích cực điều động phương tiện tham gia vào việc cứu hộ 6 cán bộ, chiến sỹ của công an huyện bị gặp nạn trong khi tham gia cứu hộ người dân bị lũ lụt. 

Đại tá Nguyễn Xuân Ngọc trao quà và gửi lời cảm ơn đến hai chủ tàu

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Ngọc cho biết thêm, đơn vị cũng đã có báo cáo gửi UBND huyện và tỉnh để có những khen thưởng, cảm ơn tới người dân kịp thời. 

Trước đó, vào khoảng 17h chiều 5-11, một tổ công tác của Công an huyện gồm: Thiếu tá Nguyễn Công Triều (điều khiển ca nô), Thượng úy Bùi Đông Phong, Trung tá Nguyễn Xuân Hải, Trung úy Vũ Đình Tùng, Hạ sỹ Bùi Bảo Kha, Thượng sỹ Phạm Vũ Bảo và Trung úy Trịnh Ngọc Thành sau khi đi cứu hộ người dân bị lũ lụt trở về. 

Đến sáng nay 6-11, nhiều nhà người dân vẫn bị ngập chìm trong nước.

Khi ca nô gần tiếp khu vực cầu chữ V thì bất ngờ gặp dòng nước xoáy khiến ca nô bị lật, cả 6 chiến sỹ cùng rơi xuống nước và bị nước cuốn trôi.

Phát hiện vụ việc, nhiều người dân sinh sống ven sông cùng lực lượng cứu hộ đã đưa hai chiếc thuyền ra giữa dòng nước dữ để cứu người. Sau hơn 20 phút, cả 6 cán bộ, chiến sỹ đã được đưa lên bờ an toàn. 

Trụ giữa của cầu chữ V bị sụt lún khiến giao thông bị ách tắc trên Tỉnh lộ 9

Đến sáng nay 6-11, trên địa bàn huyện Krông Bông, mưa đã chấm dứt trời hanh nắng. Tuy nhiên, do lượng nước lũ vẫn đổ dồn về nhiều nên hàng trăm ngôi nhà và diện tích hoa màu của dân vẫn ngập chìm trong nước. 

Đặc biệt, tại cầu chữ V trên Tỉnh lộ 9 (tuyến đường giao thông huyết mạch nối liền huyện Krông Bông và huyện Krông Pắk ra Quốc lộ 26) đã bị tê liệt hoàn toàn do trước đó, vào chiều 4-11, lượng nước đổ dồn về nhiều làm một mố cầu bị lún sập xuống khiến các loại phương tiên giao thông không thể qua lại.

Lực lượng chức năng đang vận chuyển vật liệu để lắp cầu tạm tại cầu chữ V

Về phương an khắc phục sự cố cầu chữ V, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, do lượng nước lũ hiện nay còn rất lớn nên chưa thể sữa chữa ngay được. “Do đây là tuyến đường giao thông huyết mạch, lượng người và hàng hóa lưu thông rất lớn nên trước mắt, sẽ tiến hành bắc cầu tạm để cho người dân qua lại và lưu chuyển hàng hóa. Về lâu dài, sau khi nước lũ rút hẳn Sở sẽ có đề nghị lên UBND tỉnh tiến hành sữa chữa, khắc phục”, vị lãnh đạo này cho hay.

Có mặt tại hiện trường, đến khoảng 13h chiều 6-11, nhiều phương tiện, máy móc của các cơ quan chức năng cũng đã được vận chuyển tới địa điểm tập kết. Hiện các phương tiện đang tiến hành đưa vật liệu xuống để lắp cầu tạm. 

Do đang tiến hành lắp ráp cầu tạm nên các phương tiện qua lại đều bị cấm. Hai đầu cầu cũng có rất nhiều phương tiện, người dân bị mắc kẹt. “Theo tiến độ, dự tính đến hết chiều nay cầu tạm sẽ được ráp xong. Lúc này các phương tiện mới có thể qua lại”, một cán bộ tham gia lắp cầu cho biết.

V.Thành
.
.