Tăng cường hợp tác phòng chống ma túy các nước Tiểu vùng sông Mê Kông

Thứ Năm, 11/05/2017, 08:00
Sáng 10-5, Hội nghị cấp Bộ trưởng về hợp tác phòng chống ma túy các nước tiểu vùng sông Mê Kông đã khai mạc tại thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia với sự tham dự của 6 nước tiểu vùng sông Mê Kông gồm Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Trung Quốc, Việt Nam và Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm Liên Hợp Quốc (UNODC). 


Đoàn đại biểu Việt Nam do đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn.

Hội nghị MOU nằm trong khuôn khổ thỏa thuận năm 1993 về hợp tác phòng chống ma túy giữa 6 nước Tiểu vùng sông Mê Kông và UNODC, được tổ chức luân phiên hai năm một lần. Hội nghị năm nay tập trung kiểm điểm, đánh giá cơ chế hợp tác MOU; thảo luận giải pháp tăng cường hiệu quả điều phối các nỗ lực hợp tác phòng chống ma túy của khu vực; rà soát, đánh giá tình hình, phương thức, thủ đoạn sản xuất, mua bán, vận chuyển và sử dụng trái phép chất ma túy; xây dựng và thống nhất kế hoạch vận động tài trợ cho giai đoạn tiếp theo.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu dự hội nghị.

Thay mặt đoàn đại biểu liên ngành Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã chuyển giao chức Chủ tịch năm 2015 cho nước chủ nhà Campuchia và có bài phát biểu nêu bật chủ trương, chính sách cũng như kết quả của Việt Nam trong công tác phòng chống ma túy; đánh giá cao kết quả hợp tác phòng chống ma túy của các nước tiểu vùng trong 25 năm qua, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại các nước thành viên.

Đồng thời, khẳng định Việt Nam luôn thực hiện nghiêm túc những cam kết và thỏa thuận đã đạt được, nỗ lực phấn đấu cho các mục tiêu chung của khu vực, vì hòa bình, ổn định, phát triển thịnh vượng và xây dựng một khu vực không có ma túy.

PV
.
.