Tận tâm phục vụ nhân dân

Thứ Hai, 25/02/2019, 10:08
Những ngày Tết vừa qua, trong lúc nhiều người đang tận hưởng mùa xuân hạnh phúc, thì CBCS Cảnh sát phản ứng nhanh (CS113) Cần Thơ vẫn miệt mài với công việc của mình. Hàng chục tin báo về tội phạm và ANTT được lực lượng này tiếp nhận xử lý nhanh hiệu quả.

Sau Tết, số người dân có nhu cầu làm hộ chiếu, căn cước công dân, cấp đổi, cấp mới giấy CMND tăng cao. Theo Phòng CSQLHC về TTXH và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố Cần Thơ, những ngày đầu năm, có hàng ngàn lượt người dân có nhu cầu đến làm thủ tục, các giấy tờ có liên quan, đông nhất là ở bộ phận làm hộ chiếu và căn cước công dân, cấp, đổi giấy CMND. Đa phần người dân đi làm ở các địa phương xa như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước… 

Chị Lê Thị Thanh Tuyền (ngụ quận Ninh Kiều) cảm thấy rất hài lòng với phong cách làm việc của CBCS Đội CMND (Phòng CSQLHC về TTXH).

Thiếu tá Lê Thanh Tuyền, Đội trưởng Đội cấp CMND (Phòng CSQLHC về TTXH), cho biết: “Để hồ sơ không bị tồn đọng ngay trong những ngày làm việc đầu năm, chúng tôi đã tham mưu lãnh đạo đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí cán bộ tiếp nhận, hướng dẫn người dân làm thủ tục” . 

CBCS Phòng CSQLHC về TTXH Công an TP Cần Thơ, tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp, đổi giấy tờ.

Những ngày Tết vừa qua, trong lúc nhiều người đang tận hưởng mùa xuân hạnh phúc, an vui thì CBCS Cảnh sát phản ứng nhanh (CS113) vẫn miệt mài với công việc của mình. Hàng chục tin báo về tội phạm và ANTT được lực lượng này tiếp nhận xử lý nhanh hiệu quả ngăn ngừa được hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra. 

Để có được kết quả như vậy, các anh luôn trong tư thế sẵn sàng nhận nhiệm vụ, cơ động nhanh đến hiện trường, xử lý thông minh, khéo léo, đúng quy định pháp luật . Mới đây, đơn vị đã tiếp nhận, tham gia hỗ trợ khống chế thành công một trường hợp “ngáo đá” có hung khí trên địa bàn phường An Hòa. 

Thiếu tá Đỗ Văn Tuấn, Đội trưởng CS113 (Phòng CSQLHC về TTXH), cho biết: “Do đặc thù của công việc là phản ứng nhanh, bởi nhiều khi chậm trong tích tắc thôi là có thể xảy ra những hậu quả khó lường. Xác định rõ trách nhiệm được phân công, CBCS trong đơn vị luôn có tinh thần trách nhiệm rất cao, đề cao tính kỷ luật, kỷ cương, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ”.

Tại Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an thành phố Cần Thơ trong những ngày đầu năm cũng tất bật. Trước, trong và sau Tết Nguyên đán, thực hiện cao điểm tổng kiểm soát xe ôtô từ 8 chỗ ngồi trở lên kinh doanh vận tải hành khách, xe ôtô vận tải hàng hóa bảo đảm TTATGT - TTXH dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đơn vị đã cử CBCS phối hợp chặt với lực lượng chức năng thực hiện nghiêm túc, hiệu quả kế hoạch này. 

Theo đó, qua kiểm tra 306 lượt phương tiện đã phát hiện 200 trường hợp vi phạm TTATGT, trong đó có 3 trường hợp tài xế dương tính với chất ma túy...

Đức Văn
.
.