Hà Nội tạm ngừng cấp CCCD tại huyện Đông Anh và Thanh Trì

Thứ Sáu, 07/05/2021, 17:17
Chiều 7/5, Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng tham mưu, (Công an TP Hà Nội) thông tin, hiện nay Hà Nội đang tạm dừng cấp CCCD ở huyện Đông Anh và huyện Thanh Trì.


Theo chỉ đạo của Bộ Công an những quận, huyện là vùng dịch phải cách ly sẽ tạm dừng cấp căn cước công dân gắn chíp. Đến khi nào dịch được kiểm soát tốt, an toàn và hết cách ly sẽ cấp căn cước trở lại cho người dân.

Ngoài huyện Thanh Trì và Đông Anh, những quận, huyện khác trên địa bàn TP Hà Nội vẫn thực hiện cấp căn cước cho người dân. Tuy vậy, việc cấp căn cước công dân phải thực hiện nghiêm quy định 5K (khoảng cách, khử khuẩn, khẩu trang, không tập trung, khai báo y tế) do Bộ Y tế ban hành.

Ngoài huyện Thanh Trì và Đông Anh, những quận, huyện khác trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn thực hiện cấp căn cước cho người dân.

Công an thành phố Hà Nội đã có hướng dẫn cụ thể, khi người dân đến làm căn cước công dân sẽ có cán bộ Công an liên tục hướng dẫn, nhắc nhở người dân phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo quy định. Khi nào vào chụp ảnh mới bỏ khẩu trang ra nên vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Song Bình
.
.