Công an Đống Đa tăng cường lực lượng cấp CCCD gắn chip cho học sinh cuối cấp

Thứ Tư, 03/03/2021, 11:14
Trong những ngày qua, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã tăng cường lực lượng nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử cho học sinh lớp 9 và lớp 12 vốn sẽ tham dự các kỳ thi quan trọng thời gian tới.

Có mặt tại Đội Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) Công an quận Đống Đa vào tối ngày 2/3, chúng tôi thấy rất nhiều người dân đã tập trung tới đây để làm thủ tục cấp CCCD, đặc biệt là các gia đình có con em đang học lớp 9 và lớp 12. 

Theo Trung tá Hoàng Phú Dũng, Đội phó Đội Cảnh sát QLHC Công an quận Đống Đa cho biết, đơn vị đã triển khai chương trình cấp thẻ CCCD từ ngày 1/1/2021, tuy nhiên do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 cũng như thời gian nghỉ Tết Nguyên đán trước đó, nhiều trường cho học sinh học tập online tại nhà nên rất nhiều em lớp 9 và lớp 12 vốn đang chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển vào cấp 3 và thi THPT quốc gia chưa kịp làm thủ tục để cấp thẻ.

Tối ngày 2/3, tại Đội Cảnh sát QLHC Công an quận Đống Đa, nhiều người dân trong đó có không ít em học sinh lớp 9 và lớp 12 tới làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp.

Sau khi học sinh trở lại trường vào ngày 1/3 vừa qua, lượng người tới làm thủ tục cấp thẻ CCCD tăng nhanh, đặc biệt là các học sinh đang học lớp 9 và 12.

 Với tinh thần "vì nhân dân phục vụ", CBCS trong đội đã tăng cường lực lượng nhằm giải quyết tất cả các hồ sơ xin cấp thẻ mới. 

Theo Trung tá Dũng, CBCS đơn vị liên tục làm việc trong cả ba ca, sáng, chiều và buổi tối để đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Song song với đó, Công an quận Đống Đa cũng tăng cường lực lượng từ một số đội khác tới đơn vị nhằm bảo đảm phục vụ toàn bộ nhu cầu làm thẻ căn cước mới của người dân. 

Với nhiều em đây là lần đầu tiên  đi làm một giấy tờ tùy thân nên không khỏi bỡ ngỡ tuy nhiên dưới sự hướng dẫn các CBCS Công an quận Đống Đa, một loạt các bước trong thủ tục cấp thẻ CCCD vẫn được tiến hành nhanh gọn. 

Có mặt từ rất sớm  để được làm thẻ căn cước công dân, em Nguyễn Hiền Anh (SN 2006, quận Đống Đa) chia sẻ, đây là lần đầu tiên Hiền Anh được làm thẻ CCCD nên rất phấn khởi, chờ đợi. 

“Ngay sau khi được cô giáo chủ nhiệm thông báo về việc làm thẻ CCCD, em đã chuẩn bị cẩn thận những giấy tờ cần thiết như sổ hộ khẩu, giấy khai sinh để được làm thẻ. Do là lần đầu được làm thẻ CCCD nên em khá rất hồi hộp và háo hức. Được ký vào tờ giấy kê khai thông tin dường như mình đã thành người lớn, giờ đi đâu cũng có giấy tờ tùy thân thay vì dùng giấy khai sinh như trước”.

Một học sinh chụp ảnh để làm thẻ CCCD tại Đội Cảnh sát QLHC Công an quận Đống Đa vào tối ngày 2/3.
... và lấy dấu vân tay sau đó.

Nguyễn Thị Khánh Vy (SN 2006, Hoàng Cầu, quận Đống Đa) nói: “Năm nay em học lớp 9, để thi vào lớp 10 em phải có thẻ CCCD nên nhận được thông báo em đã được mẹ chuẩn bị sẵn tờ kê khai thông tin trước khi đến để quá trình làm thẻ được nhanh hơn. Dù đã chuẩn bị một số giấy tờ ở nhà nhưng tới đây em vẫn hơi bỡ ngỡ nhưng được sự hỗ trợ tận tình của các cô chú cán bộ nên em không gặp khó khăn trong quá trình làm thẻ. Em chỉ lo lắng sợ không kịp làm thẻ trước khi thi THPT thôi vì lượng người làm thẻ đông quá”.

Rất nhiều em được gia đình đưa tới đây để làm thủ tục cấp thẻ CCCD vào tối 2/3.
Nhiều bậc phụ huynh cho biết, phải đi làm vào buổi tối vì các cháu còn đang bận học chuẩn bị cho kỳ thi cuối cấp. Việc các thủ tục cấp CCCD được làm nhanh chóng giúp các em và gia đình tiết kiệm rất nhiều thời gian. 

Ngồi chờ con làm thẻ căn cước, Chị Phan Thị Mến (SN 1981, quận Đống Đa) cho hay, nhận được thông báo của nhà trường, chị Mến vội vàng đưa con đi làm thẻ từ rất sớm nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng chờ đợi.

 “Thấy con háo hức mong chờ để được làm thẻ CCCD nên tôi cũng hồi hộp theo. Rất may con được làm thẻ vào buổi tối nên cũng không ảnh hưởng tới việc học trên trường và tôi cũng không phải nghỉ làm để hỗ trợ con đi làm thẻ”, chị Mến bộc bạch.

Trong những ngày tới Đội Cảnh sát QLHC Công an quận Đống Đa vẫn tiến hành triển khai cấp CCCD cho người dân, đặc biệt là các học sinh lớp 9 và 12 đang có nhu cầu về loại giấy tờ tùy thân này trong kỳ thi sắp tới.

Ngoài các học sinh lớp 9 và 12, cũng có không ít người dân tới đây làm thủ tục cấp CCCD vào tối 2/3.
Một cán bộ Công an quận Đống Đa kiểm tra giấy tờ cấp thẻ CCCD của người dân trên địa bàn.
Nguyễn Bình
.
.