Sôi nổi các hoạt động của tuổi trẻ Trường Cao đẳng ANND I

Thứ Sáu, 30/03/2018, 18:34
Từ 24 đến 29-3, Trường Cao đẳng ANND I đã tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác Quản lý giáo dục học viên”, tới động viên, thăm hỏi một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và tổ chức Hội trại truyền thống tại đơn vị.

Tại buổi Tọa đàm, các đoàn viên thanh niên trong nhà trường đã được nghe Báo cáo tổng kết “Công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với công tác quản lý giáo dục học viên từ năm 2015 đến nay” do Đại úy Đỗ Thu Hà, Phó Trưởng phòng Quản lý học viên trình bày.
Các đại biểu tham dự buổi Tọa đàm.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã được lắng nghe các ý kiến phát biểu, tham luận từ các đồng chí đoàn viên thanh niên là cán bộ, giáo viên và học viên nhà trường. 

Trong đó, các nhiều ý kiến tâm huyết, trình bày quan điểm về nhận thức, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác quản lý giáo dục học viên và đưa ra các giải pháp để phát huy vai trò của tổ chức đoàn trong công tác quản lý giáo dục cho học viên trong tình hình mới.

Tại hội trại năm nay, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức như: Thực hiện công trình hàng cây thanh niên; vườn hoa thanh niên...
Dịp này, Trường Cao đẳng ANND I đã trao 50 Giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường tặng 50 đoàn viên thanh niên đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đại tá Nguyễn Văn Giang, Phó Hiệu trưởng nhà trường, chủ trì phần tham luận tại buổi Tọa đàm cho biết: “Đây là dịp để cho các đoàn viên thanh niên trong nhà trường được giao lưu, trao đổi, nhận thức về tầm quan trọng của tổ chức Đoàn trong công tác quản lý học viên trong các học viện, trường CAND nói chung và trong trường Cao đẳng ANND I nói riêng. Bên cạnh đó, qua buổi Tọa đàm tạo cho học viên có cơ hội được bày tỏ quan điểm, nguyện vọng khi tham gia các hoạt động nhằm đạt được những kết quả tốt nhất…”.

Trước đó, trong 2 ngày 24 và 25-3, Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng ANND I đã tổ chức Hội trại truyền thống chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn và kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Trường.

Một số tiết mục đặc sắc, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ kính yêu, lực lượng CAND anh hùng.

Tại hội trại, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức như: Thực hiện công trình hàng cây thanh niên; vườn hoa thanh niên; chạy tập thể hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; tổ chức các trò chơi vận động, Ngày đoàn viên, Hội trại, giao lưu văn nghệ, ẩm thực, lửa trại…

Các hoạt động đã góp phần tiếp thêm tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ cho đoàn viên thanh niên, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn trong học tập và sinh hoạt, lập nhiều thành tích chào mừng sinh nhật Đoàn và tiến tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập trường.


Chương trình văn nghệ đêm Hội trại còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ khách mời.

Trong khuôn khổ Hội trại, Trường Cao đẳng ANND I đã trao 50 Giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường tặng 50 đoàn viên thanh niên đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2017-2018.

Cũng trong Tháng Thanh niên năm 2018, nhà trường cho triển khai chương trình Thực hành chính trị xã hội, đưa 300 học viên tới huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

Thảo Vy
.
.