Sơ kết 5 năm Thực hiện Nghị định số 77 của Chính phủ

Thứ Ba, 20/10/2015, 11:32
Ngày 19/10, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 77/2010 NĐ-CP ngày 12/7/2010 của Chính phủ về phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và nhiệm vụ Quốc phòng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an, đại diện Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo một số Sở, ban ngành, đơn vị liên quan và lãnh đạo UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Vy Văn Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

5 năm qua, lực lượng Công an - Quân sự - Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn đã quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị định 77/2010 NĐ-CP, ngày 12/7/2010 của Chính phủ về phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và nhiệm vụ Quốc phòng.

Đồng chí Vy Văn Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, chấp hành đúng nguyên tắc, cơ chế hoạt động, đảm bảo sự chỉ huy, chỉ đạo điều hành tập trung, thống nhất, đúng chức năng, nhiệm vụ, địa bàn của từng lực lượng, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ Quốc phòng, xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh. Hiệp đồng bảo vệ an toàn các sự kiện văn hóa, chính trị quan trọng của địa phương, tham mưu giải quyết có hiệu quả các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, không để hình thành các “điểm nóng”, đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của địa phương. Đã phối hợp tổ chức được 9 cuộc giao ban cấp tỉnh, 198 cuộc giao ban cấp huyện, trao đổi thông tin định kỳ 224 lần, đột xuất 98 lần, phối hợp xử lý trên 1.900 thông tin liên quan đến an ninh trật tự; Phối hợp tổ chức được gần 280 buổi tuyên truyền, vận động quần chúng chấp hành, thực hiện theo các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước; bảo vệ an toàn cho 62 sự kiện văn hóa, chính trị trên địa bàn, 123 đoàn khách trong nước và quốc tế đến với Lạng Sơn v.v...

13 tập thể được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vy Văn Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được trong 5 năm qua của các cấp, các ngành, đơn vị chức năng trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện Nghị định số 77, đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, chủ quyền biên giới quốc gia. Với kết quả đạt được UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 16 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định số 77/2010 NĐ-CP ngày 12/7/2010 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh trong 5 năm vừa qua.

Nguyễn Thái – Việt Dũng
.
.