Ra quân đảm bảo an toàn giao thông trên sông Hồng

Thứ Tư, 14/11/2018, 17:04
Ngày 14-11, Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) tổ chức Lễ ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội (TTXH) trên tuyến sông Hồng. 

Theo đó, từ ngày 18-11 đến 11-12-2018, Cục CSGT chỉ đạo Thuỷ đoàn I; Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát và đấu tranh phòng chống tội phạm trên đường thuỷ nội địa phối hợp với phòng CSGT Công an TP Hà Nội và các đơn vị có liên quan triển khai phương án của Cục bố trí tối đa lực lượng, phương tiện tiến hành công tác TTKS, xử lý vi phạm trên tuyến sông Hồng từ km 179 đến km 200. Việc kiểm tra sẽ được thực hiện 24/24.

Toàn cảnh ra quân

Phát biểu tại Lễ ra quân, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT yêu cầu lực lượng chức năng phải thực hiện nghiêm túc kế hoạch; giữ đúng lễ tiết, tác phong, tôn trọng quyền, lợi ích hợp pháp của người tham gia giao thông. 

Tập trung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội để người tham gia giao thông đường thuỷ hiểu, chấp hành pháp luật. Bên cạnh đó, phải xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông gây mất trật tự xã hội như: không đăng ký, đăng kiểm, không bằng và chứng chỉ chuyên môn điều khiển phương tiện; vi phạm về vận tải, đặc biệt là vi phạm quá vạch dấu mớn nước an toàn, vận chuyển hàng hoá không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ...

Toàn cảnh ra quân

Đại tá Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh “không đặt vấn đề xử phạt là chính nhưng xử phạt có tác dụng để người tham gia giao thông thấy rằng mình phải chấp hành để an toàn cho mình, an toàn cho xã hội, tạo môi trường phát triển kinh tế xã hội văn minh theo đúng chủ trương xây dựng xã hội an toàn, phát triển của Đảng, Nhà nước và các địa phương”.

Toàn cảnh ra quân

Được biết, thông qua kiểm tra, xử lý vi phạm, lực lượng chức năng còn có nhiệm vụ tuyên truyền các quy định của pháp luật về giao thông đường thuỷ nội địa; phát hiện kịp thời những sơ hở, thiếu sót trong quản lý nhà nước trên lĩnh vực giao thông đường thuỷ để kiến nghị biện pháp khắc phục.

Phương Thuỷ
.
.