Ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019

Thứ Bảy, 29/06/2019, 14:31
Sáng 29-6, Đoàn thanh niên Công an và Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Đoàn thanh niên huyện Tĩnh Gia tổ chức Lễ ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì môi trường biển Thanh Hóa không có rác thải nhựa”…

Dự và chỉ đạo Lễ ra quân có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên & Môi trường; 6 huyện, thành phố ven biển cùng hơn 300 ĐVTN các đơn vị tham gia phối hợp.

Mục đích của đợt ra quân là nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN và kêu gọi cộng đồng có những hành động thiết thực trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường sống nói chung, môi trường biển nói riêng; từng bước thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa, không vứt rác thải nhựa ra biển, cùng tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, góp phần tôn tạo vẻ đẹp thiên nhiên, thắng cảnh địa phương xanh, sạch, đẹp.

Phát biểu tại Lễ ra quân, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích, năng động của  ĐVTN các đơn vị trong việc tham gia giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Đây là hoạt động tình nguyện có ý nghĩa thiết thực, do đó, ĐVTN các đơn vị cần phải chú trọng đẩy mạnh công tác tuyền truyền, phổ biến cho nhân dân hiểu rõ tác hại của rác thải nhựa, khuyến khích người dân sử dụng các sản phẩm thay thế nhựa và nilong; chủ động tham mưu và tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về môi trường biển; đăng tải các bài viết, hình ảnh và các hoạt động bảo vệ môi trường lên cổng thông tin điện tử của các đơn vị, các trang mạng xã hội để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong ĐVTN.

Một số hình ảnh trong Lễ ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019 tại biển Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia.

Riêng với ĐVTN công an tỉnh, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình, cần chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị xây dựng kế hoạch phòng ngừa và đấu tranh xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường.

Tại buổi lễ, sau hồi trống phát động lễ ra quân, các đại biểu cùng hơn 300 ĐVTN và đông đảo quần chúng nhân dân xã Hải Hòa đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, rác thải tại khu vực bãi biển Hải Hòa.

Nhân dịp này, BTC đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho 20 gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại các làng chài, bãi ngang ven biển trên địa bàn huyện Tĩnh Gia. 

Anh Phương
.
.