Quyết tâm giảm tội phạm đến mức thấp nhất

Thứ Hai, 29/02/2016, 08:04
Sáng 28-2, đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã có buổi thăm hỏi làm việc tại Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận 1.

Tham dự cuộc gặp gỡ còn có đồng chí Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh.

Đại tá Nguyễn Tấn Đạt - Trưởng Công an quận 1 đã báo cáo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận 1 trong thời gian trước và sau Tết, các lực lượng thuộc Công an quận 1 đã nỗ lực tuần tra, trực chiến đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng các cá nhân, tập thể Công an quận 1.

Cụ thể, đêm 23-2, nhóm trinh sát thuộc đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ chí Minh phát hiện ba đối tượng điều khiển ba xe gắn máy có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Một trong ba đối tượng là Nguyễn Tường Khanh (sinh năm 1983, ngụ quận 12) bị phát hiện dắt bên mình một khẩu súng dạng Rulo màu trắng và 5 viên đạn. Các trinh sát lập tức khống chế Khanh và hai đối tượng còn lại về trụ sở.

Tại CQĐT,  Khanh khai khẩu súng trên do Đỗ Hồng Châu (sinh năm 1977, ngụ Gò Vấp) đưa Khanh để phòng thân. Trong lúc cùng 5 đối tượng khác qua quận 4 mua ma túy thì nhóm ba người của Khanh bị bắt. Công an quận 1 bắt giữ và khám xét nhà Châu ở quận 12, thu thêm nhiều tang vật như: một quả lựu đạn, một khẩu súng, một băng đạn, một dao bấm, một cân tiểu ly và một số dụng cụ sản xuất ma túy, nhiều chất tinh bột màu trắng nghi ma túy.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã đánh giá cao công tác tuần tra kiểm soát của các chiến sĩ hình sự - Công an quận 1. Đồng chí nêu rõ không chỉ riêng quận 1 mà các quận, huyện trên địa bàn thành phố cần nâng cao công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội để người dân luôn được sống trong môi trường bình yên. Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an các quận học tập, nhân rộng mô hình của Công an quận 1 để đảm bảo TP Hồ Chí Minh là thành phố bình yên, nghĩa tình.

Trong buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng mong muốn báo chí cùng tham gia với chính quyền trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố. Các nhà báo cần có nhiều bài tuyên truyền động viên chính quyền, nêu những gương người tốt, việc tốt trong người dân và cả trong lực lượng Công an.

Báo chí nên phê phán những cá nhân, tập thể chưa quyết liệt trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cùng Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã tặng hoa và quà cho cá nhân, tập thể cán bộ, chiến sĩ - Công an quận 1 có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ ANTT trên địa bàn.

M.Đức
.
.