Thanh niên Công an xây dựng môi trường không khói thuốc lá

Thứ Ba, 24/05/2016, 18:58
Ngày 24-5, tại Vĩnh Phúc, Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL), Bộ Công an phối hợp với Văn phòng PCTHTL, Bộ Y tế đã tổ chức Hội thảo chuyên đề phòng chống tác hại của thuốc lá đối với đoàn viên thanh niên CAND.       

Báo cáo tại hội thảo nêu rõ, Việt Nam là một trong 15 nước có tỷ lệ hút thuốc lá cao nhất thế giới, đứng thứ 3 khu vực Đông Á, sau Indonesia và Philippines. 

Tỷ lệ người không hút thuốc bị phơi nhiễm với khói thuốc lá tại nhà là 67,6% , tại nơi làm việc là 49%. Tỷ lệ hút thuốc là ở người trưởng thành là 47,4%, trong khi đó có 2/3 số phụ nữ và trẻ em thường xuyên hít phải khói thuốc lá tại gia đình, nơi làm việc và nơi công cộng. 

Trung tướng Phạm Quang Cử phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS, Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Phó trưởng ban chỉ đạo PCTHTL, Bộ Công an nhấn mạnh, cùng với các Bộ ngành trong cả nước, Bộ Công an đã và đang nỗ lực đưa công tác PCTHTL trong CBCS, học sinh, sinh viên dần đi vào nề nếp và đã thu được kết quả đáng ghi nhận, tỷ lệ hút thuốc lá trong Công an đã giảm từ 24,7% xuống còn 20,3%.

Đồng chí cũng đề nghị, Đoàn viên thanh niên Công an các đơn vị, địa phương chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị đưa nội dung công tác PCTHTL vào chương trình hoạt động và thi đua của tổ chức đoàn… 

Thường trực Ban chỉ đạo PCTHTL Bộ Công an phối hợp với các đơn vị chức năng trong Công an tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm pháp Luật về PCTHTL; đấu tranh, xử lý vận chuyển, buôn bán, tàng trữ thuốc lá nhập lậu, thuốc lá giả… 

Đoàn thanh niên ký cam kết

Tại hội thảo, Ban chấp hành Đoàn thanh niên 6 Tổng cục và Đoàn thanh niên 8 Công an các tỉnh phía Bắc đã ký cam kết thực hiện các quy định của Luật PTTHTL và xây dựng môi trường không khói thuốc lá.

M.Hiền
.
.